Áo trục xuất nhà ngoại giao Nga

Thứ hai, 24/8/2020, 18:31 (GMT+7)

Chính phủ Áo thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Nga với cáo buộc vi phạm quy tắc ngoại giao, dường như liên quan đến hoạt động gián điệp.

“Hành động của người này không phù hợp với Công ước Vienna”, Bộ Ngoại giao Áo hôm nay cho biết trong thông cáo trục xuất nhà ngoại giao Nga, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Đại sứ quán Nga tại Vienna. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Đại sứ quán Nga tại Vienna. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Truyền thông Áo cho biết nhà ngoại giao Nga bị cáo buộc hoạt động gián điệp doanh nghiệp, thu thập thông tin mật từ nhiều công ty công nghệ cao của nước này thông qua một công dân Áo từ nhiều năm nay. Công dân này mới ra tự thú và tiết lộ nhà ngoại giao Nga là người kết nối liên lạc.

Đại sứ quán Nga tại Áo đã chỉ trích quyết định trên. “Chúng tôi rất bức xúc với quyết định phi lý của giới chức, điều này có thể gây bất lợi cho quan hệ song phương. Moskva sẽ có phản ứng tương xứng trong thời gian ngắn”, tài khoản Twitter của đại sứ quan Nga tại Áo đăng dòng trạng thái cho hay.

Áo và Nga duy trì quan hệ chặt chẽ trong những năm qua, bất chấp căng thẳng giữa Moskva và phương Tây kể từ năm 2014. Chính phủ Áo hồi năm 2018 tuyên bố không trục xuất các nhà ngoại giao Nga để phản đối vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ở Anh, nhấn mạnh nước này duy trì chính sách trung lập.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến