Cậu bé hát rap về chiến tranh gây sốt

Thứ ba, 18/8/2020, 22:46 (GMT+7)

PalestineVideo Abdel-Rahman Al-Shantti (11 tuổi) hát Rap bên ngoài trường học thu hút hơn 300.000 lượt xem, 4.000 lượt bình luận trên Instagram.

Bạn bè của Abdel-Rahman Al-Shantti đứng xung quanh trong lúc cậu bé hát bài Gaza messenger. Lời hát có đoạn: “Tôi ở đây để nói với các bạn rằng cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn. Những con phố đổ nát, bom đầy trong sân nhà”, nói về hậu quả chiến tranh dai dẳng giữa Israel và Palestin, khiến người dân gặp nhiều khó khăn.

Cậu bé hát Rap về chiến tranh gây sốt

Video của Abdel-Rahman (nghệ danh MCA) thu hút hơn 300.000 lượt xem sau sáu ngày đăng trên tài khoản Instagram.

Trong một bài hát khác – Peace, cậu hát: “Tôi sinh ra ở thành phố Gaza, điều đầu tiên tôi nghe thấy là tiếng bom đạn. Trong hơi thở đầu tiên, tôi ngửi mùi thuốc súng”. Rapper nhí nói muốn truyền tải thông điệp về hoà bình, đồng thời muốn người dân các nước khác hiểu hơn về cuộc sống ở Dải Gaza. Cậu bé viết lời và soạn beat nhạc nhờ một ứng dụng trên điện thoại di động.

Dù lớn lên trong môi trường nói tiếng A rập, Abdel-Rahman Al-Shantti nói tiếng Anh thành thạo nhờ nghe nhạc của các rapper Mỹ như Eminem, Tupac và DJ Khaled. “Cháu muốn được như Eminem nhưng không học theo phong cách của anh ấy, cháu có cá tính riêng. Anh ấy là thần tượng của cháu”, Abdel-Rahman Al-Shantti trả lời Reuters.

Instagram của rapper nhỏ tuổi hiện có hơn 66.000 người theo dõi. Cậu thích mặc áo phông, đội mũ lưỡi trai giống các thần tượng. Rapper nổi tiếng người Anh Lowkey và nhạc sĩ Mỹ – DJ Khaled – chia sẻ sản phẩm của Abdel-Rahman và khen ngợi cậu bé.

Hà Thu (theo Reuters)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến