Chàng trai Việt đi đến đâu gặp sự cố tới đó

VnExpress - Bao tieng Viet nhieu nguoi xem nhat

Thứ tư, 26/8/2020

Thắng đi Cần Thơ thì Cần Thơ lụt, tới Đài Loan 6 ngày thì 5 ngày mưa, sang Hàn Quốc ngắm hoa lại gặp cháy rừng.

Trần Lê Ngọc Thắng hiện sống và làm việc tại TP HCM. Chàng trai 27 tuổi đã đặt chân tới 37 tỉnh thành tại Việt Nam và 9 quốc gia, vùng lãnh thổ: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Indonesia... Cuối tháng 8, Thắng có một bài chia sẻ hài hước về những sự cố khi đi du lịch của mình, nhận được hơn 19.000 lượt yêu thích, và gần 3.000 bình luận.

Trần Lê Ngọc Thắng sống và làm việc tại TP HCM. Chàng trai 27 tuổi đã đặt chân tới 37 tỉnh thành tại Việt Nam và 9 quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Indonesia…

Cuối tháng 8, Thắng có bài chia sẻ hài hước về những sự cố khi du lịch của mình, nhận được hơn 19.000 lượt yêu thích, và gần 3.000 bình luận. Sự cố gần nhất của Thắng là dự định tới Đài Loan trong năm 2020 nhưng phải hủy vì Covid-19.

Năm 2019, Thắng cùng người yêu đến Chiang Mai, Thái Lan để tham gia lễ hội đèn trời. Nhưng vừa đến nơi thì chàng du khách Việt nhận ra rằng mình đã đến muộn. Lúc đó, mọi người đã thả xong đèn và bắt đầu ra về. Cuối cùng, Thắng cùng bạn mua tạm một chiếc đèn bán gần đó, tự thả rồi chụp ảnh và về nhà photoshop gắn thêm đèn vào ảnh cho có không khí.

Năm 2019, Thắng cùng người yêu đến Chiang Mai, Thái Lan để tham gia lễ hội đèn trời. Vừa đến nơi thì du khách Việt nhận ra mình đã đến muộn. Lúc đó, mọi người đã thả xong đèn và bắt đầu ra về. Cuối cùng, Thắng cùng bạn mua một chiếc đèn bán gần đó, tự thả rồi chụp ảnh và về nhà… Photoshop gắn thêm đèn vào ảnh cho “có không khí”.

Cũng trong năm đó, Thắng đi du lịch cùng bạn tới Hàn Quốc. Nhưng do sử dụng vé voucher, mà chuyến bay tối hôm đó máy bay gần như đã kín chỗ. Do vậy, nhóm của Thắng buộc phải đợi đến sát giờ bay. Nếu còn ghế trống, nhóm của Thắng mới được lên. Nếu không, mọi người sẽ phải đợi lên chuyến ngày hôm sau. Trong khi đó, vé tàu đi Busan Thắng đã đặt chỗ trước và nếu phải bay vào hôm sau, mọi kế hoạch sẽ lỡ dở. 13h40 máy bay cất cánh, 1h30 nhóm Thắng mới được lên máy bay.Tới Hàn Quốc, cả nhóm di chuyển tới Changwon ngắm hoa, nhưng lại nghe tin Changwon đang cháy rừng. Sáng hôm nhận được tin cháy thì chiều cả nhóm quyết định bắt tàu lên Seoul để tới điểm khác tham quan, để không làm ảnh hưởng lịch trình.

Cũng trong năm đó, Thắng du lịch cùng bạn tới Hàn Quốc. Nhưng anh sử dụng voucher, mà chuyến bay tối hôm đó gần như đã kín chỗ. Do vậy, cả nhóm phải đợi đến sát giờ bay. Nếu còn ghế trống, họ mới được lên máy bay. Nếu không, mọi người sẽ phải đợi chuyến hôm sau.

Trong khi đó, vé tàu đi Busan Thắng đã đặt chỗ trước và nếu phải bay vào hôm sau, mọi kế hoạch sẽ lỡ dở. 13h40 máy bay cất cánh, 13h30 nhóm Thắng mới được lên máy bay.

Tới Hàn Quốc, cả nhóm di chuyển tới Changwon ngắm hoa, nhưng lại nghe tin vùng này đang cháy rừng. Sáng nhận được tin cháy, chiều cả nhóm quyết định bắt tàu lên Seoul tới điểm khác tham quan, để không làm ảnh hưởng lịch trình.

Cuối năm 2019, Thắng tới Cần Thơ du lịch đúng dịp Triều Cường, đường xá nội ô đều ngập. Tuy nhiên, điều này cũng không làm chàng trai trẻ mất vui. Thắng vẫn cùng bạn bè lên kế hoạch đi chợ nổi và tham quan các nơi đúng theo kế hoạch ban đầu.

Cuối năm 2019, Thắng tới Cần Thơ đúng đợt triều cường, đường sá đều ngập. Tuy nhiên, điều này cũng không làm chàng trai trẻ mất vui. Thắng vẫn cùng bạn đi chợ nổi và tham quan các nơi đúng theo kế hoạch ban đầu.

Năm 2018, Thắng lên kế hoạch đi du lịch đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi hai lần. Lần đầu bị hủy vì bão, lần thứ hai Thắng gặp biển động, suýt không về được đất liền.

Năm 2018, Thắng lên kế hoạch đi đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi hai lần.

Lần đầu vào tháng 3, cả nhóm của anh nhận được tin biển động nên vội vàng từ đảo bé trở về đảo lớn. Người dân nói rằng phải đợi đến sáng hôm sau mới biết có tàu về hay không. Cả nhóm về khách sạn nghỉ qua đêm trong nỗi thấp thỏm. Sáng hôm sau, 5-6h, mọi người dậy sớm để ra bến tàu và may mắn về nhà bình yên.

Lần đi thứ hai tới Lý Sơn là tháng 12, nhưng lần này đúng vào thời điểm có bão nên chuyến đi bị hủy.

Năm 2017, trong chuyến du lịch Phú Quốc một mình, Thắng gặp sự cố bị ngã xe. Anh phải đền chủ xe 500.000 đồng vì làm xước sơn xe.

Đầu năm 2017, trong chuyến du lịch Phú Quốc một mình, Thắng bị ngã xe. Anh phải đền chủ xe 500.000 đồng vì làm xước sơn xe. Đây là năm đầu tiên anh du lịch dịp Tết, thay vì về nhà. “Tôi phát hiện ra Phú Quốc thời điểm này đẹp nhất. Mọi người thường đi vào tháng 6, 7 là tháng hè. Nhưng thời điểm đó không đẹp bằng tháng 1”, chàng trai trẻ cho biết.

Chàng trai Việt đi đến đâu đen tới đó - 6

Tháng 11 cùng năm, Thắng đi Đài Loan 6 ngày, thì 5 ngày trời đều mưa. Đây là thời điểm anh vừa nghỉ việc. “Dù trời mưa 5 ngày, tôi vẫn đi chơi đủ cả 5. Ngày đầu tiên ở Đài Bắc mưa, ngày thứ hai đi Cửu Phần Thập Phần cũng mưa, ngày thứ ba đi Alishan mưa và hai ngày cuối ở Đài Bắc đi Núi Voi, chợ đêm, trời cũng chẳng khô ráo”, Thắng vui vẻ nhớ lại.

Tháng 3/2017, Thắng đi Hàn và bị mất 4 triệu đồng lúc đi vào phòng xông hơi. Sáng hôm sau, khi kiểm lại tài sản Thắng mới phát hiện ra mình bị mất. Các bạn đi cùng thấy anh chàng tội quá nên đã bao Thắng ăn uống hai ngày cuối cùng.

Tháng 3/2017, Thắng đi Hàn và bị mất 4 triệu đồng khi vào phòng xông hơi. Sáng hôm sau, kiểm lại tài sản anh mới phát hiện ra. Các bạn đi cùng thấy “tội quá” nên đã “bao” Thắng ăn uống hai ngày cuối.

Năm 2016, Thắng đi Thái Lan du lịch. Chuyến đi suôn sẻ cho đến khi bay về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Lúc này, Thắng gửi đồ nhờ bạn cầm hộ để đi vệ sinh. Nhưng cô bạn đi cùng lại cầm nhầm balo của người khác. Cả nhóm về đến nhà mới phát hiện ra. Thắng đã gọi lên số hotline của sân bay để báo tin. Sau đó, anh được cung cấp địa chỉ khách sạn của người mà mình cầm nhầm balo. Thắng đến tận nơi để đưa đồ cho người cầm nhầm, rồi lên sân bay lấy lại đồ của mình.

Năm 2016, Thắng đi Thái Lan. Chuyến đi suôn sẻ cho đến khi về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Lúc này, Thắng nhờ bạn cầm hộ đồ để đi vệ sinh. Nhưng cô bạn đi cùng lại cầm nhầm balo của người khác. Cả nhóm về đến nhà mới phát hiện ra, Thắng gọi số hotline của sân bay để báo tin. Sau đó, anh được cung cấp địa chỉ khách sạn của người mà mình cầm nhầm balo. Thắng đến tận nơi đưa đồ cho người cầm nhầm, rồi lên sân bay lấy lại đồ của mình. “Lần này, tôi vừa bực vừa buồn cười, nhưng không thể trách ai được”, anh kể lại.

Năm 2016, trong chuyến du lịch Singapore cùng công ty, Thắng lạc đoàn do đi vệ sinh ra muộn. Đây cũng là lần đầu tiên anh ra nước ngoài, không thông thạo tiếng Anh, điện thoại không kết nối internet, Thắng không biết làm sao liên lạc với bạn bè trong đoàn.

Năm 2016, trong chuyến du lịch Singapore cùng công ty, Thắng lạc đoàn do ra khỏi nhà vệ sinh muộn. Đây cũng là lần đầu tiên anh ra nước ngoài, không thông thạo tiếng Anh, điện thoại không kết nối internet, Thắng không biết làm sao liên lạc với đoàn. Anh nhớ tên khách sạn, nhưng sau đó quyết định “đánh liều” tự mò đường tới Geylang ăn cháo ếch. Đến nơi, Thắng “mừng rơi nước mắt” khi thấy cả đoàn đang ngồi đó.

Chàng du khách Việt cho biết khi chia sẻ các sự cố của mình lên mạng, anh nhận được nhiều bình luận có nội dung trêu đùa như: Lần sau đi đâu nhớ đăng lên mạng, để mọi người còn biết mà... tránh. Thắng cho biết khi đọc những bình luận đó, anh thấy hài hước chứ không khó chịu. Tôi không thấy những sự cố mình gặp phải là những điều quá đen đủi. Vì nếu thực sự số đen, tôi đã không thể về nhà. Đằng này, các chuyến đi của tôi đều rất vui vẻ.

Chàng du khách Việt cho biết khi chia sẻ các sự cố của mình lên mạng, anh nhận được nhiều bình luận có nội dung trêu đùa như: “Lần sau đi đâu nhớ đăng lên mạng, để mọi người còn biết mà… tránh”. Đọc những bình luận đó, anh thấy hài hước chứ không khó chịu. “Tôi không thấy những sự cố mình gặp phải là quá đen đủi. Vì nếu thực sự “số đen”, tôi đã không thể về nhà. Đằng này, các chuyến đi của tôi đều rất vui vẻ”, anh tâm sự.