Chứng khoán Mỹ đi xuống

Thứ năm, 20/8/2020, 08:01 (GMT+7)

Cả ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall giảm điểm sau khi Fed bày tỏ lo ngại về đà phục hồi của kinh tế Mỹ trong đại dịch.

Chốt phiên 19/8, DJIA giảm 0,31%, xuống 27.692 điểm. S&P 500 mất 0,44% về 3.374 điểm. Nasdaq Composite mất 0,57%, đóng cửa tại 11.146 điểm.

Dù vậy, trong phiên, cả S&P 500 và Nasdaq đều có lúc chạm đỉnh mới tại 3.399 điểm và 11.257 điểm. Riêng DJIA hiện vẫn còn kém gần 5% so với đỉnh tháng 2.

Apple hôm qua trở thành công ty đại chúng đầu tiên ở Mỹ vượt mốc vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD. Cổ phiếu công ty tăng giá nhờ kỳ vọng các đại gia công nghệ thành công trong dài hạn hậu Covid-19. Kết quả kinh doanh tích cực từ các hãng bán lẻ như Target và Lowe’s cũng giúp tâm lý thị trường lạc quan đầu phiên.

Hôm qua, Cục Dự trữ liên bang Mỹ công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất. Trong đó, quan chức Fed nhận định đà phục hồi trên thị trường lao động vốn rất nhanh chóng trong tháng 5 và 6 nay đã chững lại. “Sự phục hồi đáng kể tiếp theo” sẽ còn phụ thuộc vào khả năng mở cửa lại “quy mô lớn và bền vững” trong nền kinh tế.

Fed cũng loại trừ khả năng tăng kích thích tiền tệ qua các biện pháp như kiểm soát đường cong lợi suất. “Fed tỏ ra thận trọng trong biên bản và họ vẫn luôn như vậy trong suốt một tháng qua”, Mike O’Rourke – Giám đốc chiến lược thị trường tại Jones Trading cho biết, “Tôi nghĩ rằng điều đáng lo ngại là Fed không hào hứng với kiểm soát đường cong lợi suất và một số biện pháp cực đoan khác mà nhà đầu tư mong muốn”.

Hà Thu (theo Reuters)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến