Cựu số một nữ thế giới tái đấu khả quan

Thứ bảy, 15/8/2020, 21:31 (GMT+7)

Sau nhiều năm sa sút vì chấn thương và gia đình, Stacy Lewis tái xuất ấn tượng khi LPGA Tour mở cửa trở lại.

Lewis đang cùng Azahara Munoz chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -5 sau 36 hố ở Ladies Scottish Open. Hôm 14/8, cô ghi sáu birdie và một bogey qua 18 hố trên sân Renaissance, par71 ở North Berwick, Scotland. Vòng khai cuộc ngày trước đó, Lewis đánh đúng số gậy tiêu chuẩn của mặt sân kiểu ven biển (links). Cuối tuần trước, cô cán đích T9 ở Marathon Classic tại bang Ohio – sự kiện thứ hai trong lịch mới của LPGA Tour bắt đầu từ cuối tháng 7.

Lewis đang tìm thắng lợi thứ 13 ở LPGA Tour. Nếu lên bục đăng quang ở Renaissance cuối tuần này, cô cũng chấm dứt cơn khát chiến thắng trong gần ba năm. Danh hiệu gần nhất của golfer Mỹ 35 tuổi là Cambia Portland Classic hồi tháng 9/2017.

Stacy Lewis phát bóng ở hố hai vòng hai Ladies Scottish Open trên sân The Renaissance, North Berwick, Scotland hôm 14/8. Ảnh: PA.

Stacy Lewis phát bóng ở hố hai vòng hai Ladies Scottish Open trên sân The Renaissance, North Berwick, Scotland hôm 14/8. Ảnh: PA.

Cuộc sống và sự nghiệp của Lewis bắt đầu thay đổi chóng vánh sau khi sinh con gái đầu lòng Chesnee vào tháng 10/2018. Cô phải nghỉ LPGA Tour nhiều tháng. Khi trở lại, Lewis vướng chấn thương lưng và sườn. Dù Lewis cố gượng, cô vẫn phải bỏ dở Solheim Cup hồi tháng 9/2019. Rồi Covid-19 ập đến, vô tình cho Lewis thêm thời gian dưỡng thương và luyện lại cú swing.

“Kỳ nghỉ dịch đã giúp tôi tiến bộ trong kỹ thuật chuyên môn và cả thể chất. Trước khi có Chesnee, tôi đã phải rút lui khỏi chặng đấu tại Thái và Singapore vì đau sườn. Và sau khi sinh em bé, thể trạng tôi không tốt lúc cần thiết”, Lewis nói với Golf Channel hôm 14/8 về thời gian khó khăn.

Lewis đang đứng thứ 96 thế giới. Nhưng bảy năm trước, cô lên đỉnh Rolex Rankings vào ngày 18/3/2013 rồi tại vị tổng cộng 16 tuần ở nhiều thời điểm với thâm niên bốn năm chuyên nghiệp.

Sau Ladies Scottish Open, tuần tới, Lewis tiếp tục tranh Womens’ British Open trên sân Royal Troon, cách Renaissance chưa đến 30 phút đi xe còn Chesnee ở nhà tại Houston, Mỹ. Như thế, cô xa nhà hai tuần cũng như năm trước. “Hè năm ngoái, tôi dự Evian Championship và British Open trong hai tuần. Lần này cũng thế, nhưng sẽ thực sự vui khi gọi Chesnee bằng FaceTime. Ngay khi mặt tôi xuất hiện, con bé kêu ‘Mẹ ơi’ rồi phấn khích khoe đủ thứ đồ chơi. Ít nhất Chesnee biết tôi đi xa nhưng vẫn trò chuyện được”, Lewis kể về cách gần gũi con gái khi du đấu.

Năm 2007, Lewis còn mang thẻ nghiệp dư nhưng được vé mời dự LPGA NW Arkansas Championship. Cô đánh 65 gậy giữ đỉnh bảng sau vòng khai cuộc ở điểm -7. Thời tiết xấu đã khiến giải hạ màn chỉ sau 18 hố. Và do đó, Lewis thắng, nhưng không được công nhận có danh hiệu.

Năm 2009, cô lên LPGA Tour, rồi đoạt danh hiệu đầu tiên, tại major Kraft Nabisco Championship 2011. Từ đó, trong vòng ba năm, Lewis đã thêm major Women’s British Open và chín lần vô địch các sự kiện thuộc LPGA Tour. Trong số đó là lần tái ngộ và đăng quang ở điểm -12 ở Arkansas Championship 2014. Trùng hợp ở chỗ, cả hai lần cô đều giữ cách biệt dẫn trước một gậy với ba đối thủ cùng nhóm liền kề phía sau.

Quốc Huy tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến