Cựu tổng thống Maldives nhiễm nCoV

Thứ tư, 26/8/2020, 06:39 (GMT+7)

Cựu tổng thống Maldives Maumoon Abdul Gayoom ngày 25/8 có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi xuất hiện triệu chứng sốt.

“Tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid-19”, cựu tổng thống 82 tuổi viết trên mạng xã hội Twitter. “Mong Thánh Allah Toàn năng ban phước cho tôi và tất cả những người nhiễm bệnh khác để chúng ta có thể nhanh chóng phục hồi với sức khỏe ổn định”.

Cựu tổng thống Maldives Maumoon Abdul Gayoom. Ảnh: CGTN.

Cựu tổng thống Maldives Maumoon Abdul Gayoom. Ảnh: CGTN.

Một trợ lý thân thiết với gia đình cựu tổng thống Gayoom cho biết ông tới bệnh viện khám và được xác định nhiễm nCoV sau khi bị sốt. Hiện chưa có thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe của ông.

Sau khi rời nhiệm sở vào năm 2008, kết thúc ba thập kỷ lãnh đạo đất nước, Gayoom vẫn tích cực hoạt động chính trị. Ông được ghi nhận là người vận động sớm chống lại tình trạng nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng. Cựu tổng thống Gayoom từng cảnh báo hai hiện tượng trên có thể xóa sổ Maldives khỏi bề mặt Trái Đất.

Maldives, nổi tiếng với các đảo du lịch, mở cửa trở lại biên giới quốc tế cho du khách từ giữa tháng 7 sau ba tháng ngừng hoạt động khiến ngành khách sạn tê liệt. Quốc đảo nằm trên Ấn Độ Dương này những tuần gần đây chứng kiến số ca nhiễm nCoV tăng nhanh và đến nay ghi nhận hơn 7.000 ca nhiễm cùng 28 trường hợp tử vong.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến