Dân lên mạng cầu cứu vì lũ lụt

Thứ năm, 20/8/2020, 23:20 (GMT+7)

Ấn ĐộMưa lớn gây ngập nhiều khu vực ở thành phố Gurugram, buộc người dân lên mạng cầu cứu bằng cách đăng ảnh những con đường, căn hộ ngập nước.

Cơ quan thời tiết Ấn Độ hôm nay cảnh báo “lượng mưa rất lớn” tại các khu vực phía bắc Ấn Độ, gồm thủ đô New Delhi, các thành phố lân cận, và có thể khiến lũ lụt ở Gurugram trở nên tồi tệ hơn.

Gurugram, thành phố quan trọng chỉ sau thủ đô New Delhi, là một trong những đô thị giàu có nhất của Ấn Độ và là nơi đặt văn phòng của các tập đoàn toàn cầu như Google, Facebook và Uber. Gurugram từng được coi là “Thành phố Thiên niên kỷ” của Ấn Độ, nhưng hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn vì rác thải khiến thành phố thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa.

Những chiếc ôtô đi qua con đường ngập nước do mưa lớn ở thành phố Gurugram, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: Reuters.

Ôtô đi qua con đường ngập nước do mưa lớn ở thành phố Gurugram, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: Reuters.

Sau những trận mưa xối xả, người dân đăng Twitter hình ảnh những chiếc ôtô trôi nổi, các khu chung cư cao cấp ngập trong nước lũ và những hố sụt lớn trên các con đường nối thành phố với New Delhi. Đường phố tắc nghẽn kéo dài vì ngập nước, một số người còn chèo xuồng cứu sinh giữa phố.

Giới chức giao thông Gurugram cũng đăng Twitter hình ảnh các khu vực ngập úng để giúp người không di chuyển qua những nơi đó, tránh ùn tắc kéo dài. Cảnh sát địa phương đã sơ tán cư dân khỏi tòa nhà 4 tầng sau khi tòa nhà nghiêng sang một bên.

“Xin chào Gurugram, những dòng sông đẹp, tại sao chúng mày không bao giờ chịu thay đổi! Bảo trọng nhé mọi người!”, người dùng Twitter Nidhi Arora đăng kèm hình ảnh những con đường ngập lụt.

Nhiều người dùng Twitter cho biết họ đã bị mắc kẹt hàng giờ trong ôtô trên đường ngập nước.

Các cơ quan dân sự liên bang đã yêu cầu giới chức thành phố nộp báo cáo về tình hình lũ lụt sau những hình ảnh được người dân đăng tải.

Người đàn ông đi xe máy bị kẹt trong dòng nước lũ ở thành phố Gurugram, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông đi xe máy bị kẹt trong dòng nước lũ ở thành phố Gurugram, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: Reuters.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến