Flick: 'Vinh quang sẽ kết thúc khi mùa giải bắt đầu'

Thứ năm, 27/8/2020, 14:31 (GMT+7)

HLV Hansi Flick không muốn đắm chìm quá lâu vào vinh quang mà ông vừa giành được với Bayern.

“Chúng tôi đã đạt được một điều gì đó đặc biệt, điều mà có lẽ không phải ai trong chúng tôi cũng nghĩ rằng Bayern có thể làm được. Tuy nhiên, tôi cũng biết, tất cả những điều này sẽ kết thúc khi mùa giải mới bắt đầu. Điều đó cũng giống cuộc sống đời thường. Tôi không thích đắm chìm vào quá khứ hay nghĩ về tương lai. Điều đó chỉ làm tôi mất tập trung”, Flick nói trên báo Đức Die Welt hôm 26/8.

Flick đưa Bayern từ khủng hoảng đến thẳng vinh quang chỉ trong một mùa giải. Ảnh: Reuters.

Flick đưa Bayern từ khủng hoảng đến thẳng vinh quang chỉ trong một mùa giải. Ảnh: Reuters.

Mùa vừa qua, Flick giành được cú ăn ba với Bayern. Đây là một thành tích không tưởng đối với một HLV được bổ nhiệm giữa mùa giải. Flick vốn là trợ lý của Nico Kovac, rồi được đôn lên làm HLV tạm quyền sau khi người tiền nhiệm bị sa thải.

Dưới sự dẫn dắt của vị HLV tạm quyền, Bayern đã thay đổi nhanh chóng theo hướng tích cực. Họ không chỉ hiệu quả, mạnh mẽ trong khâu tấn công, mà còn vững chắc trong khâu phòng ngự. Trên đường giành Champions League, Bayern chơi như một cỗ máy lạnh lùng nghiền nát mọi đối thủ: Chelsea 7-1, Barca 8-2Lyon 3-0.

Việc Bayern thi đấu thăng hoa cũng là một động lực lớn cho tuyển Đức, một trong những ứng cử viên của Euro 2021. Từ con người đến chiến thuật, Bayern luôn đóng vai trò quan trọng với đội tuyển.

Flick, trợ lý cũ của HLV tuyển Đức Joachim Low, tự hào cho biết: “Tôi không muốn gây bất kỳ áp lực nào lên Jogi lúc này, nhưng ít nhất chúng tôi đã tạo được một cơ sở tốt cho giải vô địch châu Âu năm sau. Ở Bồ Đào Nha, các cầu thủ đã thấy những gì họ có thể làm được cho đội tuyển”.

Khi được hỏi liệu bây giờ có phải là thời điểm hoàn hảo để nghỉ việc, sau khi giành được vinh quang lớn nhất với một HLV cấp CLB, Flick trả lời: “Ý bạn là tôi không thể làm tốt hơn nữa? Tôi không nghĩ vậy. Tôi không sợ những gì xảy ra sắp tới. Bạn có thực sự nghĩ rằng tôi không phải đáp ứng bất kỳ kỳ vọng nào trong vài tháng qua? Là HLV của Bayern, nhiệm vụ của tôi là giành chiến thắng. Sau đó, tôi có thể sống một cuộc sống đẹp nhất thế gian. Nghe đơn giản, nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên, nếu thua, mọi chuyện sẽ rất khó khăn”.

Mùa vừa qua, Robert Lewandowski ghi được 55 bàn trong 47 trận cho Bayern. Thành tích của tiền đạo người Ba Lan nhiều hơn một phần ba so với tổng thành tích 159 bàn của cả đội. Điều này có nghĩa nếu thiếu Lewandowski, Bayern khó giành cú ăn ba. Flick thường ca ngợi tinh thần tập thể, nhưng cũng hết lời ca ngợi Lewandowski. Ông nói: “Tôi đặt biệt hài lòng về Lewandowski. Cậu ấy đóng góp rất lớn cho đội bóng, kể cả việc tham gia vào khâu phòng ngự”.

Thanh Quý (theo Die Welt)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến