Gia đình du lịch trên 'ngôi nhà di động' tự chế

Lý Hùng mua chiếc ô tô cũ 90 triệu, về tự thiết kế, thi công trong vòng 1 năm. Xe có giường, tủ, kệ, và vòi hoa sen.

Anh Huỳnh Lý Hùng (Mỹ Tho) và vợ vốn có niềm đam mê đi phượt bằng xe máy. Sau khi có em bé, anh ấp ủ sớm có ô tô để đưa vợ và con đi du lịch khắp nơi mà không sợ nắng, mưa. “Với nguồn tài chính còn eo hẹp, cả 2 quyết định chọn phương án đầu tư một chiếc ô tô cũ giá rẻ rồi trang bị thêm các tiện ích khác để xe trở thành căn nhà di động”, anh Hùng chia sẻ.

Sau một thời gian tiết kiệm, năm 2017, anh mua chiếc xe cũ với giá 90 triệu đồng. Lý Hùng lên mạng tìm tòi, tham khảo các mẫu xe và đến năm 2019 mới bắt đầu tự thiết kế, thi công trong 1 năm. Qua nhiều lần thay đổi thiết kế, xe hiện tại có giường, tủ, kệ, và vòi hoa sen để tắm rửa.

“Trên mạng đa số chỉ có những video hướng dẫn chế xe lớn, còn tôi chỉ có xe nhỏ nên phải thiết kế lại sao cho đầy đủ, tiện nghi và tận dụng được hết những khoảng trống của xe”, anh Hùng nói. Tự làm hết tất cả nên anh cũng gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển đồ nặng, hay thi thoảng gặp một số tai nạn nhỏ.

Nhưng dù vậy, anh vẫn mong muốn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp Việt Nam cùng vợ và con. Ảnh được chụp khi gia đình anh đến Mũi Yến, Bình Thuận.

Đầu tháng 7/2020, gia đình anh có chuyến đi đầu tiên trên “ngôi nhà di động” và chụp bộ ảnh này. Cả nhà đi từ Mỹ Tho qua Hồ Trị An, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu, sau đó về Mỹ Tho trong 10 ngày. Hành trình cả đi lẫn về dài gần 1.700 km, với chi phí xăng là 1,4 triệu đồng. Ảnh được chụp tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt.

“Là chuyến đi chơi xa đầu tiên của con nên 2 vợ chồng anh rất lo vì con còn nhỏ, nhưng may là bé thích nghi tốt. Ở mỗi nơi tôi đến đều gặp được những người bạn có chung đam mê, được họ giúp đỡ rất nhiều”, anh Hùng cho biết.

Ảnh không gian bên trong xe. Một số ngày gia đình anh ngủ trên xe và lều, một số ngày ngủ tại homestay nếu không có nơi cắm trại an toàn. Ảnh anh chụp tại đồi thông Đà Lạt.

Điều anh thấy vui và hạnh phúc nhất trong chuyến đi là được cùng vợ con trải nghiệm những điều mới mẻ. Gia đình anh mong muốn có thể thực hiện chuyến đi xuyên Việt trong tương lai, khi đã hết dịch bệnh. Ảnh được chụp tại biển Bình Thuận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến