HDBank tiếp tục nhận giải ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất

Thứ tư, 19/8/2020, 12:15 (GMT+7)

HDBank lần thứ hai liên tiếp nhận giải “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” do tổ chức Asian Banking & Finance trao tặng, hôm 18/8.

Giải thưởng ghi nhận những kết quả ấn tượng về mảng bán lẻ với những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Giải thưởng dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019 ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó có quy mô hoạt động, mạng lưới kinh doanh, các dịch vụ và giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, các sản phẩm dịch vụ tiện ích, những đóng góp cho thị trường cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng, trong đó tập trung vào mảng bán lẻ.

Thành tựu của nhà băng này trong hoạt động kinh doanh nói chung và bán lẻ nói riêng là kết quả của quá trình thực hiện định hướng trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng và phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

polyad

Đại diện HDBank nhận kỷ niệm chương vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam” năm 2020.

Thời gian qua, HDBank đã tích cực triển khai định hướng này, vươn lên top đầu thị trường về nền tảng tài chính vững mạnh, quy mô hệ thống vượt trội, một phần củng cố bởi năng lực mua bán sáp nhập (M&A). Hiện ngân hàng sở hữu hệ sinh thái độc đáo với dữ liệu khách hàng đa dạng gồm tài chính – tiêu dùng – bán lẻ – hàng không – năng lượng… Nhà băng này cũng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân riêng biệt, hộ gia đình hay doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước, đồng thời không ngừng mở rộng thị phần, tăng trưởng số lượng khách hàng.

Tại mảng cho vay khách hàng cá nhân, HDBank có mức tăng trưởng mạnh mẽ với các sản phẩm như cho vay nông nghiệp, cho vay kinh doanh, cho vay mua ôtô và cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo… Ngân hàng này còn triển khai các chương trình lãi suất cạnh tranh, xoay quanh định hướng “ngân hàng xanh” góp phần bảo vệ môi trường. Cùng với đó, nhà băng này cũng thúc đẩy phát triển bán lẻ, tiêu dùng từ ngân hàng số Happy Digital Bank.

Đầu tư cho tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ, HDBank triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích trên mobile banking, internet banking, cũng như triển khai số hóa các quy trình nội bộ và giao dịch để hướng tới ngân hàng số hoàn toàn không giấy tờ.

Bên cạnh mảng bán lẻ, HDBank còn là ngân hàng đi tiên phong trong dịch vụ mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến thông qua chữ ký số và cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tham gia sàn giao dịch điện tử tài trợ thương mại TradeAssets, kết nối và xử lý các giao dịch tài trợ thương mại trên nền tảng ứng dụng blockchain. Mới đây, ngân hàng này triển khai dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu qua Swift GPI, giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin về tình trạng xử lý giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Trong bối cảnh tích cực triển khai mọi chương trình hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, vượt qua Covid-19, kết thúc quý II, HDBank vẫn duy trì đà phát triển bền vững, lợi nhuận lũy kế bán niên đạt 2.908 tỷ đồng, tiếp tục kiểm soát nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất trên toàn hệ thống dưới 1,1%.

Cùng với giải thưởng của Asian Banking & Finance, HDBank trước đó đã được HR Asia tiếp tục bình chọn là ngân hàng Việt Nam duy nhất ba năm liền vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020”.

Asian Banking & Finance là tạp chí tài chính uy tín châu Á, thực hiện bình chọn độc lập và trao giải thưởng thường niên cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực đáp ứng bộ tiêu chí khắt khe. HDBank tiếp tục là một trong những ngân hàng được trao giải năm nay, cùng với các tên tuổi lớn của khu vực và Việt Nam như CIMB, OCBC, Citibank, Agribank, Vietcombank, BIDV, HSBC, Standard Chartered…

Minh Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến