Hối hận vì bỏ 1.000 USD thuê phòng khách sạn

Thứ ba, 25/8/2020, 11:29 (GMT+7)

Mỹ“Nơi này không đáng giá 1.000 USD một đêm” là suy nghĩ của Frank Olito khi bước vào căn nhà 27 m2 bên bờ vịnh của New York.

Olito thuê phòng trên đảo Thống đốc hẻo lánh, nằm giữa Manhattan và Brooklyn của New York. Ngôi nhà thuộc Collective Retreats, một công ty du lịch chuyên cung cấp các kỳ nghỉ sang trọng, độc đáo cho du khách trong những căn nhà hay lều nhỏ xíu.

Phía trước và sau nhà đều có chỗ để khách thuê ngồi để ngắm cảnh. Đây là nơi hoàn hảo để bạn có thể ngồi đọc sách và ngắm các chuyến phà chạy qua. Ảnh: Insider

Phía trước và sau nhà đều có chỗ để khách thuê ngồi để ngắm cảnh. Đây là nơi hoàn hảo để bạn có thể ngồi đọc sách và ngắm các chuyến phà chạy qua. Frank đến đây vào giữa tháng 8. Ảnh: Insider

Ngôi nhà mà Olito ở rất nhỏ, nằm ngay bên mép nước. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà mang phong cách cổ điển của những năm 70. Dù căn nhà được thiết kế sang trọng với trần và tường ốp gỗ, giường cỡ lớn, anh vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi giá của nó là 1.000 USD một đêm.

Điểm trừ đầu tiên của ngôi nhà là vòi sen hướng ra bờ vịnh, nơi tất cả khách du lịch đến đảo trong ngày đều đi dạo. Mọi người thường ngắm nghía ngôi nhà, nhìn thẳng vào phòng tắm. Thậm chí, một số người còn dừng lại chụp ảnh.

Dù hòn đảo đóng cửa hàng ngày từ 19h, Olito chỉ có thể tắm khi đêm xuống. Phòng tắm có rèm cửa, nhưng anh vẫn không cảm thấy thoải mái khi tắm trước mặt hàng trăm người đi ngang qua và tò mò nhìn vào trong.

Ngoài ra, hòn đảo giới hạn thời gian tham quan lại tạo cho Olito cảm giác bị mắc kẹt. “Khi đảo đóng cửa, khách không thể đến, còn chúng tôi cũng không thể ra ngoài. Nói cách khác, chúng tôi đều bị nhốt bên trong”, anh nói.

Bên cạnh đó, cảnh quan xung quanh không đẹp mắt, cỏ dại mọc um tùm, một số nơi khác cây cối khô héo và bị bỏ hoang. Olito cho rằng, nhà cung cấp luôn quảng cáo về một kỳ nghỉ sang trọng với giá trên trời, song khuôn viên lưu trú cũng nên phản ánh điều này.

Khuôn viên cây cối mọc hoang vu, được cho là không xứng với giá tiền cho thuê. Ảnh: Insider

Khuôn viên cây cối mọc hoang vu, được cho là không xứng với giá tiền cho thuê. Ảnh: Insider

Olito tin rằng, mong đợi hưởng nhiều dịch vụ hơn song những thứ miễn phí chỉ là bữa sáng; và rạp chiếu phim vào vài tối trong tuần – thứ Olito không hứng thú trải nghiệm. Nếu biết trước tất cả, anh sẽ bỏ khoản tiền tương tự để đến một nơi khác thay vì trải nghiệm trên đảo Thống đốc.

Điểm đặc biệt duy nhất là tầm nhìn ngoạn mục. Olito từng rất nhiều lần ngắm mặt trời lặn ở thành phố New York, nhưng hoàng hôn từ ngôi nhà nhỏ ở đảo Thống đốc vượt qua tất cả những gì đẹp đẽ nhất anh từng chứng kiến. Dù vậy, nam du khách này vẫn nhấn mạnh đây không phải là nơi duy nhất cung cấp tầm nhìn ngoạn mục này. Anh có thể sang một hòn đảo gần đó có view tương tự, với giá phòng rẻ hơn rất nhiều. “Khắp nước Mỹ có hàng nghìn ngôi nhà nhỏ như vậy, và giá rẻ hơn. Bạn cũng chẳng thể chia tiền phòng với những người bạn khác, vì nó quá nhỏ”.

Olito từng rất nhiều lần ngắm hoàng hôn ở thành phố New York. Nhưng hoàng hôn mà anh nhìn thấy từ ngôi nhà nhỏ ở đảo Thống đốc đã vượt qua tất cả những gì đẹp đẽ nhất anh từng chứng kiến. Ảnh: Insider

Hoàng hôn trên đảo Thống đốc. Ảnh: Insider

Vanessa Vitale, phó chủ tịch cấp cao về lĩnh vực khách sạn tại Collective Retreats nói rằng, mức giá phòng này thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm 5 sao và một cuộc phiêu lưu ngoài trời. Ngoài phòng ốc với dịch vụ tiện nghi hàng đầu, khách sạn cung cấp trải nghiệm dã ngoại độc đáo, dù vẫn ở thành phố New York đông đúc.

Anh Minh (Theo Insider)

Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến