Khó chăn chờ Tiger Woods ở FedEx Cup

Thứ năm, 27/8/2020, 12:32 (GMT+7)

“Siêu Hổ” sẽ phải trổ hết tài nghệ ở BMW Championship từ 27/8 – 30/8 trên sân Olympia Fields để hoàn thành lịch đấu cá nhân.

“Tuần này, tôi sẽ phải đánh thật tốt và đạt thành tích cao mới có vé đến East Lake. Làm không được là về nhà”, Woods nói về vị thế cá nhân ở FedEx Cup.

Tiger Woods đánh tập trên sân Olympia Fields hôm 26/8. Ảnh: PGA Tour.

Tiger Woods đánh tập trên sân Olympia Fields hôm 26/8. Ảnh: PGA Tour.

BMW Championship là sự kiện áp chót trong chuỗi playoff FedEx Cup với 15 triệu USD cho nhà vô địch chung cuộc. Do đang đứng thứ 57 trên bảng điểm, Woods cần vào top 4 chung cuộc của sự kiện khởi tranh hôm nay để có tên trong danh sách dự Tour Championship dành cho top 30 bảng điểm FedEx Cup. Nếu cán đích thứ sáu trên sân Olympia Fields ngày 30/8, Woods phải chờ kết quả của những người khác.

Năm 2018, Woods thắng Tour Championship, chấm dứt cơn khát danh hiệu trong 5 năm. Và một khi đến sân East Lake dự Tour Championship năm nay, chủ nhân 15 major sẽ đạt kế hoạch dự trọn ba sự kiện playoff mà anh tự đặt ra sau khi rời major PGA Championship 2020 với thành tích T37. “Khả năng là sẽ đánh ba giải liên tiếp. Tôi và đội hỗ trợ đã tập huấn cho nhiệm vụ đó. Cá nhân tôi cũng đã cố rèn thể lực và sức bền để có thể chịu được khối lượng công việc như thế”, Woods tiết lộ lịch trình cuối mùa.

Woods từng năm lần thắng BMW Championship, với hai trong số đó ở thời kỳ giải vào diện playoff FedEx Cup. Ở kỳ đấu năm nay, Woods cũng ở thế khó như năm trước. Khi ấy trên sân Medinah – nơi anh từng thắng hai major, Woods vào giải với mục tiêu một mình cán đích ít nhất thứ 11 để có quyền đến East Lake. Nhưng anh liên tục đánh 71 gậy ở cả hai vòng đầu trên mặt sân par70 rồi về T37.

Đây là lần đầu Woods trở lại Olympia Fields, kể sau khi lần dự US Open 2003 trên sân này. Năm ấy, Woods về T20 ở điểm +3, kém 11 gậy so với nhà vô địch Jim Furyk. Để chuẩn bị tái ngộ Olympia Fields, Woods dành thời gian nghiên cứu sân đấu này qua Youtube.

“Tôi chỉ còn nhớ một vài cú đánh ở US Open 2003. Tôi có lên YouTube xem lại sân hồi đó và thấy ngày xưa khác xa. Bây giờ, sân có thêm cây cối, rồi bệ phát bóng ở một số hố còn lùi thêm 50-60 yard. Trước kia, các golfer nhiều lần dùng gậy sắt phát bóng để giữ nó trong cuộc ở cú tiếp theo. Tuần này vẫn thế, nhưng chúng tôi phải đánh xa hơn”, Woods so sánh Olympia Fields xưa và nay.

“Thiết lập kỹ thuật của sân này khó. Nó giống sân đấu major US Open hơn là sự kiện PGA Tour bình thường. Nhưng phục vụ các giải playoff là phải thế. Ta cần đánh trúng fairway và hết sức tránh đưa bóng vào chỗ khó. Mặt green nhanh và cứng, chưa kể dự báo thời tiết nóng bức trong vài ngày tới”, Woods nói thêm về điều kiện thi đấu của giải.

Quốc Huy tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến