Kia Stinger tăng cấp độ đấu xe sang Đức

Thứ năm, 13/8/2020, 08:16 (GMT+7)

Hàn QuốcMẫu sedan lần đầu nâng cấp sau ba năm ra mắt, tăng tiện nghi, trang bị, và các phiên bản động cơ có thể mạnh hơn.

Thay đổi ở ngoại hình gồm đèn pha LED mới, đèn hậu mới là một dải LED mảnh kéo dài hết chiều ngang đuôi xe. Đèn xi-nhan kết hợp yếu tố LED. Tùy chọn vành kích thước 18 hoặc 19 inch, riêng bản GT có ống xả lớn hơn cùng bộ khuếch tán sau.

Stinger phiên bản nâng cấp 2021 thay đổi nhỏ ở ngoại thất

Stinger phiên bản nâng cấp 2021 thay đổi nhỏ ở ngoại thất, như tạo hình đèn pha LED mới. Ảnh: Kia

Kia cho biết, Stinger bán tại Mỹ sẽ có gói phụ kiện tông đen cho ngoại thất. Một điểm gây tò mò là logo chữ “E” ở nắp ca-pô thay cho chữ “KIA” dường như sẽ chỉ có ở xe bán tại Hàn Quốc.

Vật liệu nội thất nâng cấp với đường chỉ khâu màu tương phản, kim loại cũng có cách xử lý mới, và những chi tiết đen bóng. Hệ thống đèn nội thất có thể chỉnh theo cảm xúc, cho phép tài xế chọn giữa 64 màu khác nhau.

Khác biệt phía đuôi xe là dải đèn hậu LED kéo dài, với đèn xi-nhan gồm 10 bóng LED mỗi bên. Ảnh: Kia

Khác biệt phía đuôi xe là dải đèn hậu LED kéo dài, với đèn xi-nhan gồm 10 bóng LED mỗi bên. Ảnh: Kia

Nâng cấp quan trọng nhất trong cabin là màn hình thông tin giải trí mới kích thước 10,25 inch (cũ là 8 inch) và hệ thống định vị mới. Vẫn kiểu vô-lăng đáy phẳng nhưng phần chấu phía dưới là ốp kim loại sáng màu.

Hiện Kia chưa công bố thông số động cơ. Nhưng một số dự đoán cho rằng Stinger 2021 sẽ bỏ động cơ 2 lít, bốn xi-lanh, turbo và bản 3,3 lít V6, turbo hiện nay. Các phiên bản thay thế sẽ là máy 2,5 lít, 4 xi-lanh, turbo cho công suất 300 mã lực và loại 3,5 lít, V6, turbo với công suất 375 mã lực giống Genesis G80.

Kia Stinger phiên bản nâng cấp sẽ bán tại Hàn Quốc trong quý III và bán ở những thị trường khác sau đó. Mức giá chưa công bố.

Thay đổi lớn nhất ở cabin là màn hình 10,25 inch thay cho loại cũ 8 inch. Ảnh: Kia

Thay đổi lớn nhất ở cabin là màn hình 10,25 inch thay cho loại cũ 8 inch. Ảnh: Kia

Khi ra mắt năm 2017, Stinger từng gây chú ý lớn khi hãng xe Hàn nhắm mục tiêu cạnh tranh với những đối thủ hạng sang đến từ Đức, gồm Mercedes C-class và BMW series 3. Trước đó, Kia chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với chiếc sedan thể thao 5 cửa dẫn động cầu sau như Stinger.

Tại Mỹ, Stinger phiên bản hiện hành có giá từ 34.200 USD, cao so với một chiếc Kia nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với 42.300 của series 3 hay 42.400 của C-class.

Mỹ Anh (Theo Car and Driver)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến