Laptop '2 trong 1' giá 16,5 triệu đồng

IdeaPad Flex 5i là laptop lai tablet rẻ nhất của Lenovo với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Yoga cao cấp.

Đánh giá nhanh Lenovo IdeaPad Flex 5i

IdeaPad Flex 5i có giá khởi điểm 16,49 triệu đồng, với tùy chọn vi xử lý Intel Core i5 và i7 thế hệ 10. Máy cũng còn một phiên bản khác mang tên Flex 5, dùng chip AMD, riêng bản này giá thấp hơn 200.000 đồng nhưng được tặng kèm bút cảm ứng.

Ở tầm giá này, sản phẩm là lựa chọn cho người muốn sử dụng máy tính vừa để làm việc, vừa để giải trí. So với tablet cùng tầm tiền, kiểu laptop lai sẽ đem lại hiệu quả làm việc tốt hơn.

Flex 5i nằm trong nhóm laptop phổ thông, hướng đến học sinh, sinh viên và người làm việc văn phòng. So với laptop trong tầm tiền 15 đến 20 triệu đồng, thiết kế của Flex 5i khá tốt, cảm giác chắc chắn. Máy vuông vắn, nhiều đường nét cắt vát. Nắp trên làm từ nhôm, phần bên dưới làm từ nhựa màu ghi xám cùng tông, vân nhám chống bám vân tay và bẩn.

Máy có hai dải loa lớn hỗ trợ Dolby Audio nằm dọc hai bên bàn phím vừa tạo ra âm thanh hướng về trước khiến máy trông hiện đại hơn. Hai bên viền màn hình và cạnh trên được làm khá mỏng, phủ lớp kính đen giống MacBook và MacBook Pro.

Trải nghiệm dạng tablet chỉ là giải pháp tạm thời, không hữu dụng vì trọng lượng máy lớn (1,5 kg) – gấp đôi máy tính bảng thông thường. Màn hình lật phù hợp để xem phim hoặc xem ảnh hoặc viết, vẽ ghi chú. Nếu dùng lướt web hay đọc sách như tablet, người dùng sẽ không thấy thoải mái do màn hình 14 inch quá lớn.

Bàn phím với kích thước phím lớn, khoảng cách rộng, gõ nhẹ. Hành trình phím giúp nhập liệu dễ chịu, phù hợp cho dân văn phòng hay người thường xuyên phải soạn thảo, nhập liệu. Dãy phím chức năng F được bổ sung thêm một số phím tắt khởi động tính năng quản lý Lenovo Vantage, máy tính, khóa máy hay hiển thị các cửa sổ ứng dụng đang chạy. Do phần khung máy làm từ nhựa, khu vực phím Space và phía trên bàn rê Track Pad có hiện tượng lún nhẹ ở trung tâm.

Phiên bản có giá 18,49 triệu đồng sử dụng chip Intel Core i5 gen 10 IceLake 1035G1 cùng với RAM 8 GB, ổ SSD 512 GB.

Lenovo IdeaPad Flex 5i có cấu hình giống Asus Vivobook X509 (18,49 triệu đồng), Acer Aspire A514 (17,19 triệu đồng) HP 15s (16,49 triệu đồng). Vì thế, thiết kế nhẹ, có màn hình cảm ứng và gập 360 độ là lợi thế của sản phẩm.

Cấu hình trên đáp ứng những công việc thông dụng, chạy ổn các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, biên tập video phổ biến của Adobe. Thử nghiệm với game online FIFA 4, Flex 5i với chip Intel 1035G và RAM 8 GB thiết lập chạy được ở độ phân giải Full HD với chất lượng đồ hoạ ở mức khá.

Số lượng cổng kết nối đủ cho nhiều nhu cầu sử dụng. Người dùng có thể sử dụng cả cổng sạc chân tròn cũng như cổng USB-C để nạp điện. Cạnh trái có cổng xuất HDMI, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Phía đối diện là 2 cổng USB 3.1, khe cắm thẻ nhớ SD và một nút nguồn.

Máy không có cổng cắm mạng RJ45 như dòng ThinkBook. Phím nguồn cũng tách riêng không nằm chung với cảm biến vân tay.

Chất lượng hiển thị là hạn chế của sản phẩm này. Màn hình có góc nhìn hẹp, khó hiển thị ở môi trường ánh sáng mạnh do sử dụng tấm nền TN. Sản phẩm phù hợp sử dụng trong văn phòng hơn là ngoài trời.

Màn hình ở thiết lập mặc định hơi ám xanh, cho cảm giác hình ảnh bị đục. Độ phủ màu được 45% NTSC. Nếu so với các laptop cùng tầm tiền, không có cảm ứng nhưng sử dụng màn hình IPS, màn hình của Flex 5i hiển thị hình ảnh không đẹp bằng.

Nhìn chung, Flex 5i là laptop đa dụng, giá dễ tiếp cận với số đông người dùng. Cấu hình, pin và khả năng sạc nhanh đáp ứng nhu cầu làm việc văn phòng cũng như học tập của học sinh, sinh viên. Lợi thế lớn của sản phẩm là có màn hình cảm ứng lật mở 360 độ, hỗ trợ bút cảm ứng nhưng chất lượng hiển thị với góc nhìn hẹp, màu sắc thiếu sống động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến