Messi phản đối Pochettino làm HLV Barca

Thứ hai, 17/8/2020, 11:30 (GMT+7)

Lionel Messi và nhiều trụ cột không đồng ý với đề xuất của ban lãnh đạo mời Mauricio Pochettino về làm HLV Barca.

Ban lãnh đạo Barca đã liên hệ, mời Pochettino về làm HLV trưởng thay thế Quique Setien. Tuy nhiên, hàng loạt cầu thủ trụ cột của đội, trong đó có Messi kịch liệt phản đối quyết định trên, tờ The Sun đưa tin.

Pochettino mất lòng cầu thủ Barca bởi từng có nhiều tuyên bố chống lại đội bóng này. Cách đây ba năm, ông gọi Xavi là “kẻ thù không đội trời chung”, sau khi tiền vệ này khuyên Dele Alli rời Tottenham để sang Man Utd. Năm 2018, ông gây sốc hơn với tuyên bố “thà về làm nông dân còn hơn tới Nou Camp làm HLV”. Pochettino mới đây giải thích rằng ông nói vậy chỉ để đáp trả nhiều tờ báo đưa tin ông lén đàm phán với Barca khi đang còn hợp đồng với Tottenham.

Pochettino không dẫn dắt đội bóng nào sau khi rời Tottenham vào tháng 11/2019.

Pochettino không dẫn dắt đội bóng nào sau khi rời Tottenham vào tháng 11/2019.

“Tôi không có ý xúc phạm với Barca. Tôi nói vậy để phản ứng với tin đồn thất thiệt. Năm đó, tôi có về Barca và gặp Chủ tịch Bartomeu trong một quán bar. Chúng tôi có chào hỏi và nói chuyện với nhau năm phút bởi con chúng tôi học cùng trường. Không hề có chuyện ‘đi đêm’ để về Barca như người ta đồn”, Pochettino giải thích hôm 2/8.

Thêm một chướng ngại với việc Pochettino về Barca là ông là tượng đài ở Espanyol, đá 254 trận và dẫn dắt đội từ 2009 đến 2012. Tại Tây Ban Nha, Espanyol và Barca là đại kình địch, trận derby giữa hai đội bóng cùng thành phố này luôn đầy máu lửa.

Việc hàng loạt cầu thủ phản đối Pochettino khiến ban lãnh đạo Barca gặp khó trong việc tìm kiếm người thay thế Setien, HLV đang hứng bão chỉ trích sau khi để mất chức vô địch La Liga vào tay Real và thua Bayern 2-8 tại tứ kết Champions League. Ưu tiên của Barca là mời Xavi trở lại mái nhà xưa, nhưng huyền thoại này không hào hứng. Ban lãnh đạo đội bóng hiện cân nhắc thêm về Thierry Henry, Ronald Koeman, Marcelo Bielsa và Roberto Martinez.

Nam Anh tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến