Những trích đoạn gây sốt trong 'Lấy danh nghĩa người nhà'

Cha Lý khóc thương Hạ Tử Thu luôn bị mọi người nhắc chuyện con nuôi là phân cảnh được xem nhiều nhất trong “Lấy danh nghĩa người nhà”.

*Bài viết tiết lộ nội dung phim

Phim hiện được quan tâm nhiều tại Trung Quốc và một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Trên Weibo, những đề tài liên quan đến nội dung, diễn biến và các nhân vật thu hút 11,14 tỷ lượt đọc và 6,2 triệu lượt thảo luận. Trong đó, nhiều cảnh phim gây chú ý, được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Phim xoay quanh cuộc sống của gia đình có năm thành viên gồm hai ông bố Lý Hải Triều – Lăng Hòa Bình và ba con – Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu, Lý Tiêm Tiêm – không cùng huyết thống. Họ yêu thương, giúp đỡ và bảo vệ lẫn nhau.

Lăng Tiêu cướp giấy vệ sinh của Hạ Tử Thu

VnExpress.net

Cuối tập hai, phim mô tả cuộc sống gia đình khi ba anh em không cùng huyết thống trưởng thành. Để kịp giờ tới trường, Hạ Tử Thu xông vào phòng vệ sinh của Lăng Tiêu khi anh đang đánh răng. Anh chàng sau đó “trả thù” bằng cách cướp giấy vệ sinh, để mặc Hạ Tử Thu trong đó.

Theo Sina, cảnh phim mang màu sắc tươi sáng, vui vẻ, khắc họa hình ảnh một gia đình có các anh em cùng tuổi. Trích đoạn được chia sẻ nhiều trên Weibo, Facebook thu hút hàng triệu lượt xem cùng nhiều bình luận. Đa phần khán giả nói thích thú khi xem cảnh các anh em trêu đùa nhau. Nhiều người nhìn thấy tuổi thơ của mình ở trong đó.

Lý Tiêm Tiêm thông báo có kinh nguyệt

VnExpress.net

Đầu tập ba, trong bữa cơm có đầy đủ hai bố và hai anh, Lý Tiêm Tiêm bất ngờ tuyên bố đã có kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Tiêm Tiêm cho rằng đây là sự kiện đáng chúc mừng bởi đánh dấu việc cô đã trưởng thành. Trái ngược vẻ hào hứng của Tiêm Tiêm, bốn người đàn ông trong gia đình rất ngượng ngùng. Bố Lý bối rối khi đối mặt với những câu hỏi về vấn đề di truyền, sinh lý của con gái.

Cảnh phim sau đó được khán giả chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cùng nhiều bình luận khen ngợi. Họ viết: “Lý Tiêm Tiêm quá đáng yêu, Đàm Tùng Vận diễn hợp vai quá”, “Lý Tiêm Tiêm được hai bố và các anh chăm sóc nên nghịch ngợm và hồn nhiên. Tôi không thể nhịn cười khi xem phim”, “Cảnh phim gây cười nhưng cũng cho thấy rõ việc con gái tuổi mới lớn thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ cũng sẽ có nhiều điều thiệt thòi”.

Lăng Tiêu gặp ác mộng khi gặp lại mẹ đẻ

VnExpress.net

Trong tập bốn, sau nhiều năm trời biệt tích, Trần Đình – mẹ Lăng Tiêu – bất ngờ quay trở về tìm gặp con trai. Bà nói đã tái hôn ở Singapore và có một con gái Tiểu Tranh Tử. Sự xuất hiện của mẹ đẻ khiến Lăng Tiêu bị ám ảnh tâm lý. Anh ngủ mơ thấy cảnh em gái ruột bị hóc hạt óc chó, bản thân vẫy vùng tìm cách kêu cứu khi cửa bị mẹ khóa trái. Em gái sau đó qua đời khiến Lăng Tiêu trầm cảm.

Sau khi phim lên sóng, từ khóa “Đau lòng Lăng Tiêu” vào top tìm kiếm của Weibo với hàng triệu lượt bàn luận. Đa phần khán giả chỉ trích mẹ đẻ của Lăng Tiêu đã khiến con trai tổn thương. Tài khoản Li Fengjuan bình luận: “Một đứa trẻ phải tổn thương sâu đậm đến nhường nào mà chỉ cần nghe, gặp mẹ ruột lại có thể thấy ác mộng, nhớ về khoảnh khắc đen tối của cuộc đời. Thật đau lòng cho Lăng Tiêu”.

Ba anh em cầu nguyện mưa sao băng

Ngắm sao băng - Lấy danh nghĩa người nhà

Đầu tập năm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu và Lý Tiêm Tiêm lên sân thượng ngồi chờ ngắm mưa sao băng. Hai anh trai ngồi tâm sự về mẹ – những người đã bỏ rơi họ. Trong khi đó, Lý Tiêm Tiêm cho rằng sao băng là hiện thân cho người mẹ đã khuất. Cô liên tục hét to “Mẹ ơi, con ở đây. Mẹ có nhìn thấy con không?”.

Phân cảnh khiến người xem cảm động và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trên Sohu, chuyên gia tâm lý Dương Tĩnh Bình nói: “Điểm chung của ba anh em là thiếu vắng mẹ ngay từ nhỏ, bằng cách này hay cách khác. Nếu hai anh trai mang nỗi hận thì Lý Tiêm Tiêm chất chứa niềm khao khát yêu thương. Hình ảnh sao băng với ước nguyện thực chất là cách để những đứa trẻ không có mẹ giải tỏa nỗi lòng”.

Cha Lý khóc khi Hạ Tử Thu bị nhắc là người ngoài

VnExpress.net

Trong tập năm, nhân sinh nhật Hạ Tử Thu, dì hai anh ở quê lên thăm. Dì liên tục nhắc nhở Tử Thu là người ở nhờ, phải hiếu thuận với bố Lý, chăm chỉ làm việc nhà và nhường nhịn em gái. Thấy con trai như vậy, trong bữa cơm, bố Lý uống say, khóc và nói thương con.

Sau khi phim phát sóng, những từ khóa “Đau lòng Hạ Tử Thu”, “Hạ Tử Thu quá khổ rồi”, “Cha Lý khóc” vào top tìm kiếm của Weibo. Trích đoạn phim đạt hơn một tỷ lượt xem trên Weibo cùng hàng triệu lượt bình luận. Tài khoản Hua Lei viết: “Tôi không thể cầm được nước mắt khi xem cảnh phim này, thực sự quá thương Hạ Tử Thu. Một đứa trẻ phải tổn thương, thiếu an toàn đến mức nào mới có thể hiểu chuyện và luôn chịu nhận phần thiệt về mình như vậy. Trương Tân Thành diễn tốt mà Chấn Trăn đóng Tử Thu khi nhỏ cũng hóa thân xuất thần. Lúc Tử Thu gọi ba, trái tim tôi cũng mềm ra theo tiếng ba của bé”. Sina đánh giá đây là một trong những phân cảnh hay nhất trong Lấy danh nghĩa người nhà.

Lý Tiêm Tiêm bắt hai anh mặc đồ lót đỏ đi thi

Cảnh đi thi đại học - Lấy danh nghĩa người nhà

Trong tập tám, khi Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu bước vào kỳ thi đại học, Lý Tiêm Tiêm tặng hai anh trai quần lót đỏ để mặc cầu may. Trước giờ các anh đi thi, cô nàng yêu cầu kiểm tra xem họ có mặc đúng hay không. Cô nàng còn dặn bố Lý thắp hương, canh giờ hoàng đạo ra cửa để hai anh thi tốt.

Cảnh phim sau đó nhanh chóng gây sốt mạng xã hội, diễn đàn, thu hút hàng triệu lượt xem và bàn luận. Nhiều khán giả nói cảnh phim hài hước nhưng cũng đầy cảm động. Trên Douban, tài khoản Ying Ni viết: “Nhìn cách cha Lý liên tục dặn dò hai con, Lý Tiêm Tiêm vận dụng đủ phương pháp cầu may cho anh trai mới thấy tình cảm của họ tuyệt vời ra sao. Cứ thương nhau thì sẽ là người nhà”.

Hạ Tử Thu nói chuyện với bố Lý trước khi đi du học

VnExpress.net

Ở tập 10, Hạ Tử Thu quyết định đi du học ở Anh sau khi bị cha ruột đe dọa, chèn ép. Tử Thu buồn vì quyết định của mình làm tổn thương bố nuôi và lo lắng em gái Lý Tiêm Tiêm ở nhà một mình bị ăn hiếp. Bố Lý phải giải thích chuyện trưởng thành để con trai hiểu. Hai bố con sau đó ôm nhau khóc.

Theo QQ, cảnh phim khắc họa nỗi trăn trở của những đứa trẻ lớn lên phải rời vòng tay cha mẹ, cái giá của việc trưởng thành trong cuộc đời mỗi người. Video đăng tải trên Weibo thu hút hơn 20 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn bình luận. Nhiều khán giả nói họ khóc khi xem phim. Tài khoản Li Mangmang nhận xét: “Hạ Tử Thu sống quá tình cảm, bởi thân phận con nuôi nên lúc nào cũng suy nghĩ vì bố, vì em trước mà chấp nhận quên đi bản thân. Lý Hải Triều thực sự là một ông bố tốt. Khoảnh khắc Tử Thu ôm bố khóc, nước mắt tôi cũng chảy theo tự bao giờ”.

Hiểu Nhân (video: Huace Film&TV)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến