Ông Tập kêu gọi tập trung phát triển đồng bằng sông Trường Giang

Thứ bảy, 22/8/2020, 22:36 (GMT+7)

Ông Tập kêu gọi tăng cường nỗ lực phát triển đồng bằng sông Trường Giang như một phần nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy thị trường nội địa.

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề về thúc đẩy phát triển tổng hợp đồng bằng sông Trường Giang ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, hôm 20/8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng khu vực này, gồm thành phố Thượng Hải và các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, nên sử dụng nhân tài và doanh nghiệp toàn cầu để tạo ra mô hình phát triển mới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì cuộc họp với quan chức địa phương ở tỉnh An Huy hôm 20/8. Ảnh: Xinhua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì cuộc họp với quan chức địa phương ở tỉnh An Huy hôm 20/8. Ảnh: Xinhua.

Theo ông Tập, khu vực này phải tìm cách tăng cường các lĩnh vực then chốt, bao gồm cả phát triển ngành công nghiệp vi mạch tích hợp.

“Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang thu hẹp, chúng ta phải tập trung vào công việc kinh doanh và tận dụng lợi thế của thị trường nội địa rộng lớn”, ông Tập nói.

Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn cả trong và ngoài nước khi đại dịch Covid-19 để lộ những lỗ hổng trong mô hình kinh tế của nước này, vốn chủ yếu dựa vào xuất khẩu. Trong khi tăng trưởng đã phục hồi sau đợt sụt giảm lịch sử quý một, căng thẳng với Mỹ và sự phục hồi mong manh của toàn cầu đang đe dọa nền kinh tế Trung Quốc.

Ông Tập hôm 11/8 kêu gọi người dân Trung Quốc ngừng lãng phí thực phẩm và duy trì cảnh giác về nguy cơ khủng hoảng an ninh lương thực, đặc biệt dưới tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Giới chuyên gia cho rằng việc hạn chế lãng phí thực phẩm sẽ giúp cải thiện an ninh lương thực và củng cố khả năng đối phó tình trạng suy giảm nhập khẩu của nước này.

Ngoài ảnh hưởng của Covid-19, kể từ đầu tháng 6, tình trạng mưa lớn và lũ lụt cũng tàn phá các vùng đất nông nghiệp miền trung và tây nam Trung Quốc, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng triệu người bị mất nhà cửa, phải sơ tán, gây thiệt hại kinh tế 25,7 tỷ USD.

Huyền Lê (Theo Xinhua, Bloomberg)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến