Ôtô điện với kiểu mở cửa 'không giống ai'

Thứ hai, 17/8/2020, 09:45 (GMT+7)

Trung QuốcHuman Horizons HiPhi X có 6 cửa kết hợp cả mở xuôi, ngược và mở lên trên, ra mắt cuối tháng 9 và bán ra trong nửa đầu 2021.

Một năm sau khi mẫu HiPhi của Human Horizons – công ty công nghệ có trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc – ra mắt dưới dạng concept, những bức ảnh đầu tiên về phiên bản thương mại có tên HiPhi X xuất hiện trên internet.

HiPhi X kết hợp nhiều cách mở cửa. Ảnh: Human Horizons

HiPhi X kết hợp nhiều cách mở cửa. Ảnh: Human Horizons

Mẫu xe điện sẽ được sản xuất ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô. HiPhi X là một chiếc crossover với ngoại hình hao hao chiếc Faraday Future FF91 – ôtô điện của hãng công nghệ Mỹ cũng có kiểu cửa mở ngược.

Một trong những phần thú vị nhất của HiPhi X là thiết kế cửa sau, kết hợp giữa kiểu mở ngược và mở lên trên. Phong cách này khiến kiểu cửa sau chỉ mở lên trên của xe điện Tesla Model X không còn là cá biệt.

Hiện chưa có ảnh về nội thất của HiPhi X, nhưng hệ thống điều khiển cảm ứng dành cho điều hòa, chỉnh ghế, sưởi và làm mát ghế có ở cả cửa sau. Xe có 6 chỗ, tức 3 hàng ghế với cách bố trí 2+2+2. Hai hàng ghế đầu có sưởi, làm mát và massage. Thay vì camera, phiên bản thương mại sử dụng kiểu gương chiếu hậu truyền thống.

HiPhi X của Human Horizons có ngoại hình hao hao FF91 của hãng xe Mỹ Faraday Future.

Human Horizons chưa công bố thông số chi tiết, nhưng nói rằng HiPhi X sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và tùy chọn dẫn động 4 bánh, với thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 3,9 giây. Gói pin cũng có nhiều tùy chọn, lớn nhất là 96 kWh giúp xe chạy được 610 km mỗi lần sạc.

Hãng xe Trung Quốc cũng thêm rằng, đã hợp tác với Microsoft để phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cho HiPhi X. Nhờ thế, xe có thể đạt Level 3 về lái tự động và được hỗ trợ nâng cấp thông qua giao thức OTA (Over-The-Air).

Human HorizonsHiPhi X dự kiến ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Kinh (26/9-5/10). Xe bán tại Trung Quốc trong nửa đầu 2021.

Mỹ Anh (Theo Carscoops)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến