Pauleta: 'PSG sẽ hạ Bayern'

Chủ nhật, 23/8/2020, 14:54 (GMT+7)

Đánh giá cao sức mạnh tinh thần của Bayern, nhưng cựu tiền đạo PSG, Pedro Pauleta tin CLB cũ thắng trận chung kết Champions League hôm nay.

*PSG – Bayern: 2h thứ Hai 24/8, giờ Hà Nội.

“Lúc này, khi nhìn vào đội hình PSG, với chất lượng và sự đoàn kết, tôi tin rằng điều gì cũng có thể xảy ra”, Pauleta nói với L’Equipe hôm 22/8. “Đây sẽ là một trận đấu 50-50. Nhưng tôi tin tưởng rất nhiều vào PSG. Tôi nghĩ PSG sẽ cố gắng tạo ra một trận đấu tuyệt vời và đánh bại Bayern. Họ có nhiều ngôi sao, nhưng tôi nghĩ nếu xét về các cá nhân tài năng, PSG còn có nhiều hơn Bayern”.

Mùa 2019-2020 mới là lần đầu PSG đi đến chung kết Champions League. Ảnh: Reuters.

Mùa 2019-2020 mới là lần đầu PSG đi đến chung kết Champions League. Ảnh: Reuters.

PSG, sau khi thoát hiểm trước Atalanta ở tứ kết, tiếp tục hạ Leipzig để vào chung kết. Bayern thì đánh bại Barca 8-2 ở tứ kết và thắng Lyon 3-0 ở bán kết, được đánh giá nhỉnh hơn PSG. Nhưng Pauleta, người từng khoác áo PSG trong giai đoạn 2003-2008, vẫn tin vào một cái kết lịch sử cho đội bóng Pháp.

“Tôi hy vọng rằng mọi thứ ở Champions League sẽ kết thúc tốt đẹp cho PSG”, cựu tiền đạo Bồ Đào Nha nói tiếp. “Tất cả chúng ta đều biết, dù là chủ tịch hay các cầu thủ, rằng CLB đang thiếu chiếc cúp này. PSG đứng trước một cơ hội lớn. Đội bóng đã mơ đến danh hiệu này trong 50 năm qua. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy đến vào Chủ nhật, rằng PSG sẽ nằm trong số những nhà vô địch Champions League. PSG thiếu một chiếc cúp như thế để thực sự là một CLB lớn”.

Cũng theo Pauleta, Bayern sẽ là chướng ngại khó khăn nhất của PSG mùa này. “Bayern sở hữu đội hình có chất lượng cực cao và tâm lý của họ cũng vững vàng”, Pauleta chia sẻ. “Người Đức rất mạnh về tinh thần. Với tôi, Bayern luôn là ứng viên vô địch Champions League mỗi năm. Nhưng PSG cũng đã trưởng thành rất nhiều. Tôi thấy điều đó ở những chi tiết nhỏ, như cách các cầu thủ ủng hộ cho đội bóng từ ghế dự bị hay từ trên khán đài. Sự đoàn kết sẽ làm nên khác biệt cho PSG. Ngay cả khi không vô địch năm nay, đội cũng cho thấy họ có khả năng lấy cup trong tương lai. Các cầu thủ đặt CLB lên trên cá nhân. Đó là điều quan trọng nhất”.

Pauleta: PSG sẽ hạ Bayern - 4

Nhân Đạt (theo L’Equipe)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến