Sương mây Sài Gòn

TP HCMSài Gòn lung linh hơn vào bình minh hay hoàng hôn, và mang vẻ đẹp rất riêng vào những ngày nhiều mây.

Bầu trời Sài Gòn rực rỡ bình minh hòa cùng làn sương mây mờ ảo lúc hơn 5h ngày 14/8. Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Đàm Văn Thảo (sinh năm 1996, quê Quảng Ngãi, hiện sống tại TP HCM) chụp từ trên cao, chủ yếu tại các quận trung tâm. Nhiếp ảnh gia trẻ cho biết có những đêm thức trắng để chụp cảnh sương mây trôi huyền ảo trên thành phố.

Sương mây giăng trên khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng, quận 1. “Mùa mây thường xuất hiện trên các vùng cao như Đà Lạt, Pleiku hay Sa Pa, nhưng không cần đi xa, ngay tại Sài Gòn cũng có cũng có sương mây vào sáng sớm hay sau những cơn mưa chiều. Nếu bạn dậy sớm, kiên nhẫn kèm chút may mắn sẽ săn được những khoảng khắc mây bay ấn tượng”, Thảo chia sẻ.

Sài Gòn với góc nhìn từ phường Thảo Điền, quận 2 mang vẻ đẹp huyền bí với khung cảnh tĩnh lặng trong mây sớm ngày 6/8.

“Mây và màn đêm Sài Gòn, khoảnh khắc mang đến cho tôi nhiều cảm xúc”. Tác giả cho biết bạn chụp bức ảnh này khoảng 22h ngày 13/8 tại khu vực tòa nhà Bitexco, khi trung tâm quận 1 rực sáng ánh đèn.

Những tòa cao tầng, điểm nhấn là Landmark 81 và Vinhomes Tân Cảng lung linh sương mây lúc vào sáng sớm ngày 5/6, với góc chụp từ quận Bình Thạnh hướng về phía trung tâm quận 2.

Ảnh chụp Landmark 81 ở một góc nhìn khác từ trên cao, với những làn mây ùa về phố lúc hơn 6h ngày 25/7.

Mây trôi la đà trên cầu Sài Gòn, “nối đôi bờ” quận Bình Thạnh và phường Thảo Điền, quận 2, vào sáng sớm ngày 25/7.

Sương mây bồng bềnh trên các tòa nhà cao tầng phường Thảo Điền.

Khu vực gần phà Cát Lái, quận 2 chìm trong mây sớm ngày 6/8. “Sống ở Sài Gòn nên tôi quen với cảnh náo nhiệt, tiết trời thay đổi liên tục, đang nắng gắt bất chợt đổ mưa rào, cảnh lung linh hơn vào lúc bình minh, hoàng hôn hay dưới ánh đèn đêm. Đặc biệt, những ngày nhiều mây làm Sài Gòn mang vẻ đẹp rất riêng”, Thảo chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến