Thanh niên mới có bằng lái ba ngày gây tai nạn chết người

Thứ năm, 20/8/2020, 04:00 (GMT+7)

AnhWilliam Sherriff, 18 tuổi, lao chiếc BMW vào trạm điện khiến một cậu bạn đi cùng chết tại chỗ, một người khác sau đó tự kết liễu vì sang chấn tâm lý.

Đó là chuyện buồn xảy ra vào ngày 6/8/2019. Vào ngày 17/8 vừa qua, một năm sau tai nạn, Sherriff bước ra khỏi tòa án với bản án 6 tháng tù giam và hai năm án treo.

William Sherriff bước ra khỏi tòa án sau phiên xử hôm 17/8. Ảnh: Vagner Vidal/Hyde News & Pictures Ltd

William Sherriff bước ra khỏi tòa án sau phiên xử hôm 17/8. Ảnh: Vagner Vidal/Hyde News & Pictures Ltd

Một năm trước, Sherriff khiến chiếc BMW 118d bay 30 m trước khi lao vào một trạm điện. Một trong hai cậu bạn đi cùng, Luca Skivington, 17 tuổi, chết tại chỗ. Người còn lại, Ollie Masters, 18 tuổi, sau đó tự kết liễu đời mình do bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD). Thiếu niên này thường bị ám ảnh bởi cảnh tượng Luca bị thương nặng ở đầu trong tai nạn.

Thẩm phán Francis Sheridan đã chê trách quyết định của bố mẹ Sherriff khi mua cho cậu một chiếc xe cao cấp. Thanh niên vừa đỗ cuộc thi sát hạch chỉ ba ngày trước khi gây ra thảm kịch.

“Bị cáo mới chỉ thi đỗ được ba ngày và quyết định mua một chiếc BMW 1.8 cho một tài mới ở độ tuổi này là một điều ngu ngốc”, Sheridan nói. “Hãy làm ơn, khi con bạn thi đỗ bằng lái, mua cho chúng một chiếc xe nhỏ, hiệu suất thấp, đưa thẳng cho chúng thay vì một sát thủ hiệu suất cao. Đây là lời khẩn cầu với mọi bậc phụ huynh của học sinh trung học”, vị thẩm phán nói thêm.

Sheridan cũng gửi một thông điệp tới mọi tài xế, rằng “hãy lái một chiếc xe cũ, chiếc mà bạn thấy may mắn khi có thể đạp lên 97 km/h khi nhấn ga kịch sàn”.

Một người đàn ông có mặt tại phiên tòa đã hét lên với Sheridan: “Ông sai rồi thẩm phán”, rồi quay sang bố mẹ của Sherriff: “Ông bà nên tự hổ thẹn khi để nó lái chiếc xe đó. Tay ông bà dính máu rồi”.

Trong trường hợp của Sherriff, hình phạt cao nhất là hai năm tù, nhưng thiếu niên được hưởng tù treo. Thẩm phán cho rằng rằng việc nói tai nạn dẫn tới hai cái chết là đã đi quá xa. Sau tai nạn, Sherriff cũng được kiểm tra và không phát hiện chất cồn hay chất kích thích trong máu hay hơi thở.

“Nguyên nhân dẫn tới cái chết là việc thiếu trải nghiệm với một chiếc xe hiệu suất cao của một tài xế thiếu kinh nghiệm. Cậu ta không dùng điện thoại, không bị phân tâm hay mệt mỏi”, thẩm phán giải thích. Sheridan tuyên án Sherriff chịu 6 tháng tù giam và hai năm án treo.

Mỹ Anh (theo Mirror)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến