Tiger Woods lên kế hoạch cuối mùa

Thứ năm, 13/8/2020, 03:08 (GMT+7)

“Siêu Hổ” bỏ một chặng, nhưng muốn đấu hết loạt ba giải play-off bao gồm cả Tour Championship – sự kiện hạ màn PGA Tour mùa 2019-2020.

Woods cán đích T37 ở PGA Championship hôm 9/8. Khi đó, PGA Tour còn Wyndham Championship khởi tranh ngày 13/8 ở Bắc Carolina và bộ ba play-off trong ba tuần liền sau đó để phân định kết quả cuộc đua FedEx Cup. Woods đã gạch Wyndham khỏi lịch trình cá nhân và chọn cả nhóm play-off gồm Northern Trust ở Massachusetts, BMW Championship tại Illinois và Tour Championship ở Georgia.

“Khả năng là sẽ đánh ba giải liên tiếp. Tôi và đội hỗ trợ đã tập huấn cho nhiệm vụ đó. Cá nhân tôi cũng đã cố luyện thể lực và sức bền để có thể chịu được khối lượng công việc như thế. Tuần nghỉ Wyndham vẫn sẽ bám kế hoạch tập luyện”, chủ nhân 15 major tuyên bố trước khi rời PGA Championship.

Tiger Woods dõi theo cú đánh ở hố chín vòng ba PGA Championship trên sân TPC Harding Park, San Francisco hôm 8/8. Ảnh: AP.

Tiger Woods dõi theo cú đánh ở hố chín vòng ba PGA Championship trên sân TPC Harding Park, San Francisco hôm 8/8. Ảnh: AP.

Mùa này, Woods đánh năm giải chính thức, tính cả major vừa hạ màn tại San Francisco. Siêu sao Mỹ thắng Zozo Championship tháng 10/2019, cán đích T9 tại Farmers Insurance Open hồi tháng 1, về cuối Genesis Invitational tháng 2, đạt T40 ở Memorial.

Vé Northern Trust dành cho top 125 FedEx Cup khi kết thúc Wyndham Championship. Tiếp đó, top 70 được dự chặng play-off thứ hai và cuối cùng chỉ top 30 mới có quyền vào Tour Championship.

Vào play-off, điểm thưởng sẽ tăng gấp ba. Woods đang đứng thứ 47 trong cuộc đua. Vì thế, khả năng đi đến cuối đoạn đường phụ thuộc thành tích của anh trong giai đoạn dồn sức. Và trong hành trình đó, Woods chỉ cần thắng một chặng là tự phá kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour mà anh đang đồng sở hữu với huyền thoại Sam Snead.

Năm 2018, Woods thắng Tour Championship, còn Justin Rose ẵm FedEx Cup. Anh vắng mặt năm trước vì không lọt top 30 sau khi rút lui vì chấn thương ngay vòng khai cuộc Northern Trust và cán đích T37 ở BMW Championship.

Nhà vô địch FedEx Cup lĩnh 15 triệu USD. Phương thức tranh danh hiệu này được cách tân từ năm 2019 nhằm loại bỏ khả năng vô địch Tour Championship nhưng không được FedEx Cup. Và theo kiểu mới, thắng Tour Championship là đoạt cả FedEx Cup.

Do đó, golfer lên bục đăng quang trên sân East Lake sẽ nhận chỉ một khoản thưởng, nhưng ở mức khủng cho cú đúp danh hiệu. Năm trước, Rory McIlroy là nhà vô địch đầu tiên thời “FedEx Cup đổi mới”.

Quốc Huy tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến