Tổng thống Brazil nói phóng viên dễ chết vì Covid-19

Thứ ba, 25/8/2020, 07:43 (GMT+7)

Tổng thống Brazil tiếp tục công kích giới truyền thông khi mô tả phóng viên như “những kẻ yếu đuối” và dễ chết vì Covid-19 do không tập thể thao.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro mô tả trải nghiệm của chính mình khi chiến đấu với nCoV trong sự kiện “Brazil đánh bại Covid-19” tại thủ đô Brasilia hôm 24/8. Bolsonaro cho rằng sử dụng thuốc hydroxychloroquine và quá khứ là vận động viên giúp ông chỉ bị triệu chứng nhẹ của Covid-19.

Bolsonaro từng nói rằng rèn luyện thể thao trong quá khứ giúp ông miễn nhiễm Covid-19, nhưng Tổng thống Brazil được xác định dương tính với nCoV sau đó không lâu.

“Báo chí từng hả hê về lịch sử của một vận động viên, nhưng khi Covid-19 tấn công một trong số những người yếu đuối như các bạn, cơ hội sống sót của các bạn sẽ thấp hơn một chút”, Bolsonaro nói. “Các bạn chỉ biết làm điều xấu xa, dùng ngòi bút phần lớn cho việc xấu xa. Cơ hội sống sót của các bạn thấp hơn một chút”.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro phát biểu tại sự kiện Brazil đánh bại Covid-19 ở thủ đô Brasilia hôm 24/8. Ảnh: AFP.

Bolsonaro phát biểu tại sự kiện “Brazil đánh bại Covid-19” ở Brasilia hôm 24/8. Ảnh: AFP.

Bolsonaro từ lâu có quan hệ không mấy tốt đẹp với giới truyền thông, thường xuyên chỉ trích một số tờ báo và nhà báo cụ thể. Những người trong chính quyền Bolsonaro cũng thường công kích giới báo chí tại các cuộc mít tinh và sự kiện công cộng.

Tổng thống Brazil hôm 23/8 dọa đấm vào miệng một phóng viên sau khi người này đặt câu hỏi về việc tạp chí Crusoe cáo buộc Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro liên quan đến sĩ quan cảnh sát đã về hưu Fabrício Queiroz, bạn của Tổng thống và cựu cố vấn cho con trai ông.

Queiroz và Flavio Bolsonaro, con trai Tổng thống Brazil, đang bị điều tra về cáo buộc lừa đảo tiền lương của nhân viên chính phủ khi Flavio còn là nhà lập pháp khu vực ở Rio de Janeiro, trước khi Bolsonaro trở thành tổng thống vào tháng 1/2019.

Theo tạp chí Crusoe, Queiroz đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bà Michelle từ năm 2011 đến năm 2016. Đệ nhất phu nhân Brazil chưa lên tiếng về vấn đề này.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến