Toyota Corolla Cross thu hút quan tâm tại nhiều đại lý

Sau khi giới thiệu trực tuyến, Toyota Corolla Cross đã có mặt tại đại lý từ ngày 15/8. Nhân viên kinh doanh của nhiều showroom cho biết CUV mới thu hút sự quan tâm, với lượng khách tìm hiểu vượt trội so với nhiều sản phẩm trưng bày khác. Những xe demo thường trong tình trạng bị vây kín. “Xe như một thỏi nam châm hút người quan tâm”, một mà khách hàng mô tả khi tham dự buổi ra mắt xe tại showroom ở Hà Nội.

polyad

Lễ ra mắt Toyota Corolla Cross tại một đại lý ở Hà Nội.

Sau màn ra mắt toàn cầu chưa đầy một tháng, SUV Nhật Bản đã được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV, giá lần lượt 720 triệu đồng, 820 triệu đồng và 910 triệu đồng.

Anh Lê Anh Dũng – khách hàng đến xem xe Corolla Cross cho biết: “Với chi phí như vậy, tôi thấy khá là hợp lý, so sánh với chi phí mà nó tiết kiệm được về xăng và đặc biệt còn bảo vệ môi trường”.

Giới chuyên gia nhận định, bản thân hãng tại Việt Nam luôn muốn mang sản phẩm mới về, nhưng điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là dung lượng thị trường. Một thị trường có dung lượng lớn sẽ ưu tiên hơn về sản phẩm mới. Việc ra mắt Corolla Cross cho thấy Việt Nam đã trở thành một thị trường quan trọng đối với Toyota Nhật Bản.

polyad

Nhiều khách hàng tìm hiểu Corolla Cross.

Không chỉ nhanh, Corolla Cross còn là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam trang bị đủ bộ ba công nghệ, gồm động cơ hybrid, gói an toàn Toyota Safety Sense và khung gầm TNGA. Cụ thể, bản cao cấp nhất sử dụng kết hợp một động cơ xăng (công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm) kết hợp với một mô-tơ điện (công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm).

Một hệ thống điện tử sẽ tự tính toán thời điểm sử dụng động cơ xăng, mô-tơ điện, hay kết hợp cả hai. Ngoài ra, người lái có thể tự chọn chế độ động cơ phù hợp với điều kiện lái thực tế. Theo Toyota, Corolla Cross động cơ hybrid xả thải CO2 ra môi trường ít hơn 70-80%, và giảm 20-30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ xăng truyền thống. Mức tiêu hao trung bình của Toyota Corolla Cross 1.8HV là 4,2 lít/100km, ngang ngửa với một số mẫu xe máy.

Bên cạnh đó, Corolla Cross trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, với một số tính năng cao cấp như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn, cảnh báo nhập làn, hệ thống chiếu sáng tự động. Một số tính năng an toàn chủ động khác cũng có trên xe như như: cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360. Các tính năng an toàn bị động như hệ thống 7 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, … đều tương đương với tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Sau Camry, Corolla Cross là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA tại Việt Nam. Được ứng dụng lần đầu tiên vào năm 2015, TNGA cùng với gói Toyota Safety Sense là một những cuộc cách mạng công nghệ của hãng xe Nhật. Ưu điểm của nền tảng TNGA là tính linh hoạt, có thể biến đổi chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay khách hàng.

Một chuyên gia trong ngành nhận định, khoảng 10 năm trở về trước, người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng mua xe có nội thất rộng rãi, chở nhiều người và hành lý, dù nhu cầu thực tế không nhiều như vậy. Nhưng gần đây, họ đã cởi mở hơn với những mẫu xe đáp ứng đúng nhu cầu. Toyota Corolla Cross đánh vào nhóm khách hàng trẻ, mới lập gia đình cần một chiếc SUV đi phố, đủ nhỏ gọn, 5 chỗ ngồi, gầm cao hơn sedan, ngoại hình trẻ trung và nhiều công nghệ.

“Corolla Cross gây ấn tượng bởi những công nghệ tiên tiến trang bị trên xe. Bên cạnh đó, giá xe tại đại lý đúng như niêm yết, không yêu cầu mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm, dù lượng khách hàng quan tâm lớn”, anh Tuấn Minh, khách hàng trải nghiệm xe tại Hải Phòng chia sẻ.

polyad

Tại đại lý, mẫu xe gầm cao mới của Toyota nhận nhiều sự quan tâm.

Toyota mang nhiều công nghệ vào nội thất Corolla Cross, vì đây là nơi chiếc xe giao tiếp với người dùng nhiều nhất. Vô-lăng 3 chấu lớn, tích hợp đủ loại nút bấm, cùng cụm đồng hồ tích hợp màn hình màu đa thông tin 7 inch. Màn hình giải trí là loại cảm ứng, kích thước 9 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto để thuyết phục những người khó tính nhất.

Văn Nam

Lễ ra mắt và lái thử Corolla Cross diễn ra tại các đại lý Toyota trên toàn quốc từ 15/08 đến 22/08. Trong thời gian này, Toyota Việt Nam vẫn tuân thủ các nguyên tắc để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Khách hàng tham gia sự kiện được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, mỗi nhóm trải nghiệm xe không vượt quá 20 người.

Thông tin chi tiết tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến