Toyota Fortuner - SUV 7 chỗ phù hợp khách Việt

Fortuner – một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota bán ra 4.201 xe trong 7 tháng đầu năm 2020. Năm ngoái, tổng doanh số Fortuner ghi nhận hơn 12.000 xe, dẫn đầu phân khúc. Việc hãng Nhật chuyển sang lắp ráp Fortuner trong nửa sau 2019 giúp mẫu xe này có nguồn cung ổn định, phù hợp với chính sách ủng hộ sản xuất và lắp ráp trong nước.

Giám đốc bán hàng một đại lý ôtô tại TP HCM cho rằng Covid-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm xe của người Việt. “Khách giờ đây thường chọn những dòng xe, mẫu xe thực dụng hơn, chi phí sở hữu cũng như sử dụng về sau hợp lý, không còn lao theo những hào nhoáng bên ngoài”, vị này nói.

Khác với các đối thủ cùng tầm giá dạng CUV 5+2 chỗ ngồi, Fortuner là SUV thực thụ với không gian rộng rãi cho 7 vị trí ngồi. Kích thước lớn là một trong những điểm mạnh hàng đầu của Fortuner, khiến mẫu xe này thuyết phục được nhóm khách hàng gia đình và các doanh nghiệp vận tải.

Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm). Trục cơ sở dài 2.745 mm và khoảng sáng gầm xe 219 mm. Fortuner có khả năng lội nước 700 mm.

“So với phân khúc, Fortuner là mẫu xe rộng rãi bậc nhất nên phù hợp với nhiều mục đích của các doanh nghiệp”, anh Trần Đức, Giám đốc một công ty vận tải, cho thuê xe du lịch tại Hà Nội nói. “Fortuner hay nhiều mẫu xe Toyota có lợi thế nhờ hệ thống đại lý chính hãng rộng khắp toàn quốc. Chưa kể, xe bền bỉ, ít hỏng vặt nên giá trị thanh khoản trên thị trường thường cao”.

Toyota phân phối Fortuner chính hãng tại Việt Nam từ năm 2009. Sau 11 năm, doanh số cộng dồn của mẫu SUV 7 chỗ đang tiến tới 100.000 xe, con số đáng mơ ước của các đối thủ. Tính thực dụng và hệ giá trị chặt chẽ ngay từ thế hệ đầu tiên giúp Fortuner dần hình thành ngôi vương tại thị trường trong nước. Doanh số bán tốt, việc thu thập thông tin phản hồi từ người dùng khiến hãng Nhật đưa ra nhiều cải tiến phù hợp hơn với số đông, các phiên bản nâng cấp dần khắc phục nhược điểm tồn tại trước đó.

Ngoài ra, an toàn là yếu tố được hãng Nhật chú trọng hàng đầu trên Fortuner. Xe sử dụng kết cấu khung GOA (Global Outstanding Assessment) với cấu trúc hấp thụ xung lực, 7 túi khí, dây đai an toàn ba điểm. Ghế xe thiết kế giúp giảm chấn thương cổ nếu xảy ra va chạm.

Các tính năng an toàn chủ động gồm ABS, BA, EBD. Hệ thống cân bằng điện tử VSC tự động phanh khi nhận ra dấu hiệu trượt, văng, hỗ trợ người lái trong điều kiện đường trơn trượt. Xe có cảm biến sau, camera lùi, đèn báo phanh khẩn cấp… Kết quả, Fortuner đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất của tổ chức đánh giá xe Asean NCAP.

Hiện tại, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách mua Fortuner 2.4 AT 4×2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4×2 (FG) sản xuất trong nước, từ nay đến 31/8/2020. Cụ thể, khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% giá trị xe sẽ được nhận thêm một năm bảo hiểm thân vỏ Toyota và gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Hãng cho biết, tổng giá trị ưu đãi này là 55 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách mua xe đang được giảm 50% lệ phí trước bạ, theo Nghị định 70 của Chính phủ ban hành hồi tháng 6 vừa qua. Với Fortuner, mức giảm này tương ứng khoảng 70 triệu đồng, tùy từng phiên bản và khu vực.

Fortuner hiện nay được phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản, 5 tùy chọn màu sắc, giá khởi điểm từ 1,033 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất Fortuner 2.8 AT 4×4 máy dầu có giá bán 1,354 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Nội dung: Tuấn Vũ – Thiết kế: Đức Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến