Trump muốn con trai Barron trở lại trường

Thứ sáu, 14/8/2020, 09:30 (GMT+7)

MỹTrump nói muốn con trai Barron, 14 tuổi, sớm trở lại trường tư Tân giáo St. Andrew ở Potomac, bang Maryland, vì ông cho rằng học trực tuyến “quá tệ”.

“Tôi muốn thằng bé đi học lại và tôi hiểu họ sẽ làm thế – họ đang học trực tuyến một thời gian, họ làm việc qua máy tính xách tay. Và bạn biết đấy, điều đó quá tệ”, ông Trump trả lời phỏng vấn NYPost tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, hôm 13/8, thêm rằng ông hiểu trường học của con trai sẽ mở cửa trở lại nhưng “đang trì hoãn một chút”.

“Tôi nghĩ họ đang trì hoãn việc khai giảng. Tôi không điều hành trường học và họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng tôi muốn Barron trở lại trường ngay từ đầu năm học, nếu tôi được quyết định”, Trump nói.

Tổng thống Mỹ Trump và con trai Barron lên chuyên cơ Không lực một khởi hành từ Căn cứ Không quân Andrew tại bang Maryland, Mỹ, ngày 17/1. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Trump và con trai Barron lên chuyên cơ Không lực một khởi hành từ Căn cứ Không quân Andrew tại bang Maryland, Mỹ, ngày 17/1. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi thêm rằng Barron, sắp vào lớp 9, có cần thuê gia sư hay không, Trump nói “có thể”, thêm rằng con trai út của ông rất thích trường đang theo học. “Bạn biết đấy, chúng tôi chỉ cho thằng bé học ở một ngôi trường mà nó thích, đó là một trường học tốt và họ đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ”.

Trường tư Tân giáo St. Andrew, nơi Barron Trump theo học, mới đây cho biết họ sẽ chỉ tổ chức học trực tuyến vào tháng tới, bất chấp Tổng thống hối thúc các trường học mở cửa trở lại vào mùa thu, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trump hôm 12/8 tuyên bố các trường học Mỹ phải mở cửa trở lại vì “học ảo không tốt bằng có mặt ở đó – ảo thì không bằng thật”.

Phát biểu tại họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 22/7, Trump từng nói ông không ngại cho con trai út Barron và các cháu quay lại trường học, bất chấp nhiều phụ huynh lo lắng về Covid-19. Ông giải thích rằng trẻ em có hệ miễn dịch rất mạnh và theo những gì ông biết được thì chúng sẽ không mang virus về nhà cho bố mẹ và người thân cao tuổi.

Tổng thống Mỹ nỗ lực thúc đẩy các trường học tái mở cửa, bất chấp tình hình Covid-19 tại nhiều bang diễn biến phức tạp, trong đó có những bang quan trọng với cuộc đua tái tranh cử của ông như Florida và Texas. Ông còn dọa cắt ngân sách liên bang với các trường không mở cửa trở lại. Tuy nhiên, Trump nói rằng quyết định cuối cùng thuộc về thống đốc các bang.

Các quan chức y tế của chính quyền Trump tháng trước cũng vạch ra các phương pháp tối ưu nhất để mở cửa lại trường học, gồm khuyến khích đeo khẩu trang, hạn chế tương tác. Họ cho rằng trẻ em ít nhiễm virus hơn và các giáo viên lớn tuổi nên ở nhà.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 21 triệu người nhiễm, hơn 753.000 người chết. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 5,4 triệu ca nhiễm và hơn 170.000 ca tử vong.

Mai Lâm (Theo NYPost)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến