Đưa người vượt biên giá 10 triệu đồng

Thứ hai, 17/8/2020, 17:02 (GMT+7)

Nghệ AnNgô Văn Linh, 26 tuổi cùng hai đồng phạm bị cáo buộc đưa trót lọt nhiều người vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Ngày 17/8, Công an thành phố Vinh xác nhận, đã khởi tố bị can, tạm giam Linh, Hoàng Thanh Tuấn, 25 tuổi và Bùi Văn Lưu, 27 tuổi, cùng trú Thanh Hóa về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Linh từng có thời gian lao động tại Trung Quốc, về Việt Nam hồi tháng 5. Biết một số người có nhu cầu tìm việc làm, Linh cùng Tuấn, Lưu tổ chức đưa vượt biên. Ngày 18/7, thông qua mạng xã hội, nhóm Linh kết nối với 6 thanh niên ở Nghệ An với lời hứa đưa họ sang Trung Quốc làm việc, chi phí chỉ 10 triệu đồng/người, không cần giấy tờ, thủ tục theo quy định.

Đồng ý với việc này, 6 người đưa tiền đặt cọc tổng 12 triệu đồng cho nhóm của Linh tại một quán cà phê trước khi được đưa lên xe khách hành trình ra Bắc…

Nhà chức trách cáo buộc, 6 người trên không phải là khách đầu tiên của nhóm Linh. Trước đó, các bị can đã đưa trót lọt nhiều người vượt biên sang Trung Quốc. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Nguyễn Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến