Đường lánh nạn cứu xe đầu kéo mất phanh

Thứ sáu, 21/8/2020, 05:00 (GMT+7)

MỹXe đầu kéo vượt qua xe tải gắn camera hành trình, chuyển sang làn khẩn cấp, lao thẳng vào đoạn đường cứu nạn trải sỏi ở California.

Đường thoát hiểm cứu xe đầu kéo mất phanh

Video: YouTube

Khi vượt qua xe tải cùng chiều, xe đầu kéo có bật đèn khẩn cấp tạt nhanh sang làn ngoài cùng bên phải ở tốc độ cao, hướng thẳng vào con đường thoát hiểm. Khói bốc lên từ phía sau cho thấy dường như phanh xe đã quá nóng.

Sự việc xảy ra gần thị trấn Grapevine, hạt Kern, bang California, hồi tháng 1. Bên cạnh hành động kịp thời của tài xế, con đường cứu nạn trải sỏi đã giúp chiếc xe đầu kéo có thể dừng lại, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Một trường hợp tương tự từng xảy ra hồi tháng 4/2019 tại Siverthorne, bang Colorado. Video cũng được ghi lại từ một ôtô cùng chiều, kèm lời kể của người quay: “Tôi thấy khói bốc ra từ bánh xe và nghĩ phanh đã quá nóng. Chiếc xe lỡ mất đường thoát hiểm đầu tiên và tôi thoáng thấy đèn xi-nhan phải khi gần đến con đường thứ hai, cầu mong tài xế kia kịp rẽ. Khói ngày càng mù mịt và tốc độ tăng nhanh hơn, tôi biết rằng xe không còn phanh. Rồi chiếc xe chạy vào đường cứu nạn. Đường rất dốc nhưng xe vẫn lao rất nhanh và chỉ dừng lại khi gần tới đỉnh dốc”.

Xe tải lao vào đường thoát hiểm khi mất phanh

Video: YouTube

Mỹ Anh (theo Carscoops, Reddit)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến