VinFast President thu hút truyền thông quốc tế

Thứ tư, 12/8/2020, 17:00 (GMT+7)

Loạt báo quốc tế như Motoring, Paultan, Tempo, Autotimes News… đồng loạt đưa tin về mẫu xe phiên bản giới hạn của VinFast vừa ra mắt.

VinFast President có thiết kế ngoại thất tương đồng Lux SA2.0.

VinFast President có thiết kế ngoại thất tương đồng Lux SA2.0.

Chuyên trang về ôtô, xe máy Motoring của Australia nhận định President sẽ là mẫu xe nổi bật nhất của VinFast, chiếc xe từng được giới thiệu tại khu trưng bày của Magna Steyr tại Triển lãm Geneva 2019. Chiếc xe sở hữu thiết kế tương tự Lux SA 2.0 nhưng được thay đổi một số chi tiết nhằm tạo ấn tượng đặc biệt.

Về ngoại thất vừa được hé lộ, trang Tempo của Indonesia nhận xét, VinFast President được trang bị lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, nhiều đường gân nổi trên thân xe và được trang bị hốc gió cỡ lớn trên nắp capo cùng các chi tiết kim loại được sơn màu vàng đồng sang trọng.

Ngoại thất President được nhấn mạnh bằng các chi tiết màu vàng đồng.

Ngoại thất President được nhấn mạnh bằng các chi tiết màu vàng đồng.

Động cơ của mẫu xe này cũng được nhiều báo chí quốc tế phân tích và đồn đoán. Chuyên trang về ôtô hàng đầu của Malaysia – Paultan bình luận, VinFast rất biết cách gây bất ngờ, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe nằm dưới nắp capo là khối động cơ V8 dung tích lên tới 6,2 lít cho công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Dù nội thất của VinFast President chưa được tiết lộ, nhưng tờ Carspiritpk của Indonesia cho rằng, để chiếc xe có thể đạt được vận tốc 300 km/h, VinFast có khả năng sẽ gia tăng sợi carbon giúp tăng độ cứng cáp trong cấu trúc xe, giảm trọng lượng tổng thể.

VinFast đã thành lập Viện Nghiên cứu Ôtô số 2, để nghiên cứu và phát triển các dòng xe mới và thu hút sự quan tâm không chỉ của báo chí mà cả người dân Australia. “Với những gì VinFast đã làm tại Australia, cùng những dòng xe như President và mẫu xe điện dự kiến ra mắt trong năm 2021, có lẽ người dân sẽ rất yêu thích và mong chờ những chiếc xe này được ra mắt trên thị trường”, trang Motoring nhận định.

Tên xe ở phía đuôi màu vàng đồng.

Tên xe ở phía đuôi màu vàng đồng.

Trên các tờ báo của Indonesia, có nhiều trao đổi và đánh giá về phân khúc thị trường mà mẫu xe này sẽ nhắm đến. Tờ Auto News phiên bản châu Âu đưa dự đoán VinFast President sẽ là sản phẩm siêu sang của hãng Việt, nằm cùng phân khúc với những mẫu SUV như Lexus LX 570 hay BMW X7.

Độc giả bình luận trong bài viết của Paultan cho rằng, VinFast dường như có hướng đi giống Tesla trong việc phát triển sản phẩm, hướng đến một nhóm đối tượng nhất định và tạo ra xu thế mới. Với mẫu xe này, VinFast có thể sẽ hướng đến đối tượng khách hàng thành đạt, giới doanh nhân.

VinFast President dự kiến ra mắt thị trường trong tháng 9, sản xuất giới hạn 500 xe, mức giá khoảng 6-7 tỷ đồng.

Tuấn Vũ (tổng hợp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến