Xe Nhật đi trước xe Hàn về công nghệ, chuyện lạ ở Việt Nam

Thứ tư, 19/8/2020, 11:05 (GMT+7)

Công nghệ an toàn dùng radar, công nghệ động cơ hybrid là những thứ xe Nhật đã áp dụng, nhưng xe Hàn thì chưa.

Lâu nay, thị trường Việt mặc định xe Nhật nghèo nàn về công nghệ, tiện nghi, còn xe Hàn thì ngược lại. Hiện tôi thấy, có những thứ xe Nhật đang làm rồi, mà xe Hàn chưa thấy đâu.

Đầu tiên là gói công nghệ an toàn sử dụng radar. Chúng ta có Honda Sensing trên CR-V, Mitsubishi e-Assist trên Outlander, Toyota Safety Sense trên Corolla Cross, nhưng Tucson chưa có. Đây là các gói công nghệ trong đó có những hệ thống nổi bật như cảnh báo điểm mù, lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…

Công nghệ động cơ cũng thế. Xe hybrid chính hãng đầu tiên là Corolla Cross, cũng là xe Nhật. Còn lại, các tiện nghi nội thất giờ hãng nào cũng như nhau, cũng điều hòa tự động, màn hình cảm ứng, đàm thoại rảnh tay, ghế điện, cửa sổ trời, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, khởi động nút bấm, cửa kính một chạm… Không có sự chênh lệch giữa xe Hàn và xe Nhật nữa.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta phải có cái nhìn khác, bỏ ra khỏi đầu định kiến xe Nhật nghèo nàn, ít công nghệ. Rõ ràng, xe Nhật còn đang đi trước xe Hàn ở khía cạnh này.

Độc giả Hoàng Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến