Giấc mơ 'quan hệ với người lạ' có ý nghĩa gì?

Thứ sáu, 23/4/2021, 19:01 (GMT+7)

Theo các chuyên gia tâm lý, mơ làm “chuyện ấy” với người không phải bạn đời không xấu, điều quan trọng phải tìm hiểu tại sao lại xuất hiện giấc mơ như vậy.

“Tôi đã có vài giấc mơ phản bội bạn trai. Một trong số đó có màn dạo đầu nóng bỏng với The Governor – nhân vật phản diện trong bộ phim The Walking Dead. Tôi không nhớ bối cảnh giấc mơ thế nào, nhưng tôi thấy kích thích, anh ấy chạm vào tôi và khuất phục tôi”, Liz, 29 tuổi, ở Mỹ, kể.

The Walking Dead là bộ phim Liz và bạn trai mới xem. Hai người có mối quan hệ hạnh phúc hơn ba năm qua nên giấc mơ khiến cô thấy tội lỗi. “Tôi không biết có cần phải kể cho bạn đời mỗi khi mơ ngoại tình không. Nhưng tôi biết nhiều người cũng mơ như tôi”, cô chia sẻ.

Đây là một câu hỏi lớn. Nhưng thực sự nó có phổ biến không?

Giấc mơ ngoại tình thể hiện nhu cầu của bạn, hoặc điều bạn đang lo lắng. Ảnh: Her.

Giấc mơ ngoại tình thể hiện nhu cầu của bạn, hoặc điều bạn đang lo lắng. Ảnh: Her.

Alex Morgan, tác giả của những podcast về giấc mơ có tên In Your Dreamzzz cho biết, các giấc mơ có quan hệ tình dục với người lạ rất phổ biến nên đã dành hẳn một tập cho nó.

Theresa Cheung, tác giả của cuốn sách Từ điển giấc mơ từ A-Z, cho biết trong hầu hết các trường hợp, ngoại tình trong mơ không phải là xấu. “Đó là điều hoàn toàn tự niên và không cần cảm thấy tội lỗi. Con người là sinh vật tình dục, chẳng có gì xấu nếu mơ như vậy”, cô nói.

Chung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác ngôn ngữ của giấc mơ để hiểu chúng. “Giấc mơ thường là biểu tượng cho điều bạn đang cảm thấy tội lỗi, ghen tỵ, buồn chán… ở cuộc sống ban ngày”.

Sean, 29 tuổi đã có bạn gái 4 năm và sống chung hai năm. Anh không lạ gì với các giấc mơ có quan hệ với người khác và gần đây còn mơ qua đêm với người cũ. Anh biết giấc mơ không thể kết tội mình ngoại tình, nhưng nó thể hiện điều anh hướng tới trong cuộc sống của mình, đó là mối quan hệ không chỉ với một người nếu tất cả đồng thuận. “Tôi biết mình là người đa ái”, Sean nói và anh đã chia sẻ điều này với bạn gái của mình.

Tất nhiên không phải tất cả giấc mơ ngoại tình đều đồng nghĩa với mong muốn trong đời thực của bạn. “Ví dụ nếu bạn mơ ngoại tình với một đồng nghiệp mà anh ta có khiếu hài hước, không có nghĩa bạn thích họ. Đó là vì bạn khao khát cuộc sống của mình tươi sáng lên một chút, bớt nghiêm túc đi”, Chueng giải thích.

Và ngược lại – những giấc mơ thấy bạn đời ngoại tình thì sao? Đây là điều mà Ellie, 34 tuổi, đã tận mắt trải nghiệm. Cô ấy đã ở với bạn trai của mình được ba năm và họ đã chuyển đến sống cùng nhau hơn 18 tháng trước.

Ellie nhớ lại hai giấc mơ gần đây, trong đó bạn trai lừa dối cô. “Trong giấc mơ anh ấy kiên quyết phủ nhận và sau đó thừa nhận, nhưng không hối hận. Điều này không bao giờ xảy ra trong cuộc sống thực, nhưng cả hai lần tỉnh dậy tôi đều rất tức giận”, cô nói.

Những giấc mơ này khiến Ellie căng thẳng cả ngày. Không mất nhiều thời gian để cô tìm ra lý do tại sao mình lại mơ vậy. Đó là vì cô từng bị lừa dối trong mối quan hệ trước đây. “Nó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần tôi thời điểm đó và khi đối mặt với người yêu cũ, anh ấy mạnh mẽ phủ nhận khiến tôi muốn phát điên”, cô chia sẻ.

Cheung cho biết những giấc mơ này cảnh báo bạn phải giải tỏa chính mình chứ không liên quan gì tới người bạn đời. “Tâm trí đang cố gắng gửi cho bạn thông điệp về nỗi bất an trong lòng”, Cheung nói.

Chuyên gia về giấc mơ khuyên khi chúng ta mơ ngoại tình hoặc bị “cắm sừng”, đừng hoảng sợ, đừng kết tội. Hãy tìm ra ý nghĩa của giấc mơ tình dục.

Bảo Nhiên (Theo VICE)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến